สตูล-ท่าตำมะลังคึกคักทีมเจ๊ทสกีเรือยอร์ชร่วมส่งทายาทมะสุหรีไปร่วมงานที่เกาะลังกาวี

สตูล-ท่าตำมะลังคึกคักทีมเจ๊ทสกีเรือยอร์ชร่วมส่งทายาทมะสุหรีไปร่วมงานที่เกาะลังกาวี

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

            ที่บริเวณท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล น.อ.แสนย์ไทย บัวเนียม รองผอ.ศรชลจ.สตูล พร้อมด้วยนายกอบต.ตำมะลัง นายสามารถ ด่อละห์ รองประธานธุรกิจท่องเที่ยวจ.สตูล นายไพศาล หลีเส็น รองประทานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.สตูล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ต้อนรับ น.ส.ศิรินทรา ยาหยี ทายาทรุ่นที่ 7ของพระนางมะสุหรี และคณะเจ๊ทสกี โซไซตี้คลับ จากจ.ภูเก็ต จำนวน 12 ลำและเรือยอร์ช จำนวน 1 ลำ ซึ่งเดินทางไปร่วมกิจกรรมวันพระนางมะสุหรี ในวันที่ 26 พ.ย. 65 ที่เกาะลังกาวี ตามคำเชิญของประเทศมาเลเซีย ทำให้บรรยากาศบริเวณท่าเรือตำมะลัง ซึ่งเป็นท่าเรือเฟอร์รี่วิ่งระหว่างจ.สตูล-เกาะลังกาวี วันนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก
              สำหรับน.ส.ศิรินทรา ยายี ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 7 ของพระนางมะสุหรีนั้น บ้านอยู่ที่จ.ภูเก็ต ทางการมาเลเซียได้เชิญไปเป็นแขกพิเศษและจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี โดยปีนี้ทางสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจ.สตูลได้ประสาน นักขับเรือเจ็ทสกี จำนวน 12 ลำขับไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเชื่อมความสัมพันธไมตรสตูล-ลังกาวี ซึ่งถือเป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน
             โดยทีมเจ๊ทสกีใช้เวลาจากท่าเรือตำมะลังไปยังเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซียระยะทาง 42 กม. เพียง 35 นาที ถือเป็นการขับครั้งแรกที่ใช้เส้นทางนี้ อย่างไรก็ตามสำหรับจ.สตูลนั้นขณะนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่โดยเฉพาะกลุ่มชาวอินเดีย สิงค์โปร เข้ามาเที่ยวในจ.สตูล ในช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!