ลพบุรี-น่าเอ็นดูน้องหมากว่า 50 ตัวขุดรูในกองทรายคล้ายคอนโดหรู

ลพบุรี-น่าเอ็นดูน้องหมากว่า 50 ตัวขุดรูในกองทรายคล้ายคอนโดหรู

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

           โซเชียลเฟชบุ๊กจากคุณ joyce Joyce joyce ได้โพสต์เกี่ยวกับคอนโดหรูใกล้ห้าง โรงเรียน สถานพยาบาล สถานีตำรวจ ที่สำคัญใกล้วัด #เบรครถถ่ายแทบไม่ทันตอนอยู่ทุกรูน่ารักกว่านี้อีก#จ๊อยเพ็ทช็อปลพบุรี
            ด้วยความเป็นห่วงของผู้พบเห็นคอนโดหรู 30 ชั้นย่านใจกลางเมือง กลัวว่าจะเกิดปัญหา และถามกันเข้ามามาก ว่า “แจ้งนิติแล้วหรือยัง” ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจนะคะ เราแจ้งนิติแล้วค่ะ แต่นิติขอเวลาจัดการตัวเองแป๊บแล้วจะเข้าไปดูให้นะคะ ไม่นานคอนโดดังกล่าวก็ประกาศ ปิดจอง ตอนนี้คอนโดหรู30ชั้นใจกลางเมืองเต็มหมดแล้วนะคะ อัพเดทล่าสุดได้ผ่านคอนโดหรูเลยแวะจอดดูความเป็นอยู่ของลูกบ้าน ด้วยความเป็นห่วงหลังจากที่เมื่อวานฝนตก ทำให้วันนี้อยู่กันบางตา ที่จอดรถว่างจอดได้สบาย อาจเป็นเพราะออกไปทำมาหากินกันหมด ส่วนห้องไหนที่อยู่น่าจะเป็นพวกเจ้าของกิจการไม่ต้องออกไปทำงาน
              ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดโพธิ์งาม หมู่ที่ 8 ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี สถานที่ตั้งคอนโด พบว่ามีสุนัขจับจองพื้นที่กองทราย ของวัด ที่กรมโยธาธิการจังหวัดเอาทรายมากองไว้เพื่อสร้างเขื่อน ที่นับพอคร่าวๆ จำนวนกว่า 50 คอนโด ซึ่งแต่ละคอนโด เล็กใหญ่ต่างกันไป แล้วแต่ขนาดของเจ้าของ แต่ในเวลดังกล่าวเจ้าของคอนโดต่างแยกย้ายกันพักผ่อนตามร่มไม้ ชายคา และภายในวัด เนื่องจากเมื่อวานมีฝนตกลงมายันเช้าทำให้หลังคาคอนโดพัง
              จนเวลาประมาณ 11.30 น. แดดเริ่มออกเจ้าของคอนโดต่างเข้าเคลียร์ คุ้ยเขี่ยพร้อมที่จะเข้าไปอยู่อย่างเดิม ซึ่งคอนดโดดังกล่าวไม่มีเพียงแต่ภายนอก ภายในวัดโพธิ์งามก็ยังมีเช่นกัน แต่มีไม่มากเท่าข้างนอก
                ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับพระเกรียงไกร กิตติกะโร รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดโพธิ์งามกล่าวว่าสุนัขก็มีชีวิตจิตใจ อยากอยู่แบบเย็นสบาย จึงได้เจาะรูกองทรายเข้าไปอยู่อาศัย และที่วัดแห่งนี้มีสุนัขที่นับตามจำนวนทำหมัน และฉีดวัคซีนจากผู้ใจบุญได้ประมาณ 70 ตัวแมว อีกนับไม่ถ้วน ซึ่งยังมีจำนวนสุนัข แมวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาคอยกินอาหารแล้วไม่กลับบ้านก็มี รวมถึงมีผู้ที่นำมาปล่อยไว้หน้าวัด พยายามเขียนป้ายเตือน ป้ายห้ามแต่ก็ไม่เป็นผล จนต้องเลี้ยงไว้ทุกตัว ซึ่งขณะนี้อีกหลายตัวที่มาใหม่ยังขาดอาหาร เพราะแย่งไม่ทัน จึงอยากจะขอร้องพุทธศาสนิกชนอย่าได้นำเอาสุนัขหรือแมวมาปล่อยที่วัดนี้อีกเลยเพราะว่าทางวัด ไม่มีอาหารเพียงพอ ให้กับหมาและแมวที่เพิ่มขึ้น พระไปบิณฑบาตมาก็เหลืออาหารเล็กน้อย หรือหากจะมีพุทธศาสนิกชนที่มีจิตใจเมตตา อยากจะร่วมทำบุญโดยซื้ออาหารมามอบให้ไว้กับพระก็จะขอขอบใจเป็นอย่างยิ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!