ประจวบคีรีขันธ์-“หลวงตาบุญชื่น” เดินธุดงค์ถึงหัวหินแล้ว สาธุชนรอนมัสการตลอดทาง

ประจวบคีรีขันธ์-“หลวงตาบุญชื่น” เดินธุดงค์ถึงหัวหินแล้ว สาธุชนรอนมัสการตลอดทาง

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา พระธุดงค์สายป่าได้เดินเท้าเปล่าจาก อ.ปราณบุรี ตามถนนบายพาสเส้นทางปราณบุรี-ชะอำ เข้าเขต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีญาติโยมสาธุชนนำน้ำและดอกไม้ตั้งถวายตลอดเส้นทางที่ผ่านจำนวนมาก และได้นั่งรอกราบนมัสการให้หลวงตาเคาะศีรษะเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดเส้นทางที่หลวงตาบุญชื่นเดินผ่านท่ามกลางฝนโปรยปรายแต่มิได้เป็นอุปสรรค
              โดยมี มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน และหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบฯ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมกันนี้ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน และ นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาด อ.หัวหิน ได้กราบนมัสการ หลวงตาบุญชื่น พักจำวัดที่วัดห้วยมงคล หัวหิน ก่อนรุ่งเช้าออกเดินเท้าจาริกธุดงค์ต่อยัง จ.เพชรบุรี
               สำหรับ หลวงตาบุญชื่น ได้ออกเดินจาก วัดหาดใหญ่ใน จ.สงขลา เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 65 โดยมีเป้าหมายที่พักสงฆ์หลวงตาบุญชื่น บ้านเสาเล้าใหญ่ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ระยะทาง 3,415 กิโลเมตร เป็นเวลา 5 เดือน ผ่าน 24 จังหวัด โดยหลวงตาบุญชื่นได้เข้าสู่ จ.ประจวบฯ เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!