ปราจีนบุรี -อิ่มอร่อยก๋วยเตี๋ยวเตาฟืน ร้านยายพร..!ชามเดียวอิ่ม

ปราจีนบุรี -อิ่มอร่อยก๋วยเตี๋ยวเตาฟืน ร้านยายพร..!ชามเดียวอิ่ม

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              วันนี้ 24 กย.65 มานิตย์ สนับบุญ ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี จะพามาชิมเมนูก๋วยเตี๋ยวเตาฟืน ที่ในหมู่บ้านนาไผ่รส หมู่ที่ 3 ต.ย่านรีอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีร้านก๋วยเตี๋ยวหมู -เนื้อและเนื้อเปื่อย ยายพร ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเตาฟืน แบบพื้นบ้านได้กลิ่นหอมกรุ่นไม้ฟืนจากธรรมชาติแบบบ้านๆไม่ใช้แก๊ส เปิดบริการขายให้กับลูกค้าทั่วไปทั้งในหมู่บ้านหนุ่ม-สาวฉันทนาย่านโรงงานแถบนั้นได้ฝากท้องยามหิว หรือไม่ต้องทำอาหารในครัวให้ลำบาก เป็นร้านปลูกติดพื้นเทปูนมุงหลังคากระเบื้องมั่นคงบรรบากาศโล่ง โปร่งสบาย โต๊ะนั่งอย่างเพียงพอไม่แออัด ที่จอดรถเลือกได้ตามสะดวก

              มีลูกค้าหมุนเวียน แวะมากินเมนูก๋วยเตี๋ยว ที่มีทั้ง หมู ลูกชิ้น เนื้อ เนื้อเปื่อยร้านยายพรหนาแน่นทุกวัน เป็นการบอกปากต่อปากว่าก๋วยเตี๋ยวร้านยายพรชามใหญ่ได้เยอะ อร่อยได้ทั้งคุณภาพและปีมาณชามเดียวกินไม่หมด จนทำให้หลายคน อยากลองชิม อิ่มอร่อย มากินก๋วยเตี๋ยวร้านยายพรกัน ซึ่งเมนูก๋วยเตี๋ยวร้านยายพรนี้ อย่างที่บอกแต่ต้นเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู ลูกชิ้นเนือ เนื้อเปื่อย ก๋วยเตี๋ยวมีทั้งเส้นเล็ก -เส้นใหญ่ หมี่เหลือง วุ้นเส้น

              ยายอำพร สิงห์ลา วัย 70 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า ขายมานานแล้ว ปี 2524 ระยะแรกๆ ขายราคาชามละ 30 บาท ต่อมาราคาวัตถุดิบ หมู เนื้อ ลูกชิ้น ราคาน้ำมันในท้องตลาดแพงตามยุคเศรษฐกิจ ได้ขอขึ้นราคาเป็น 50 บาทเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา อันเป็นการขึ้นราคาตามของแพงดังกล่าว ส่วนรสชาติ คุณภาพความอร่อย ปริมาณในชามยังคงรสชาติเดิมไม่ปลี่ยนแปลง แม้จะขายก๋วยเตี๋ยวในย่านบ้านนอก แต่วามารถเลี้ยงดูครอบครัวอย่างสบายๆ มีรายได้ขายดี วันละ 800 บาท/วัน
             “เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเตาฟืน ขายในหมู่บ้าน ซึ่งมีคนรู้จัก กันทั้งหมู่บ้าน และละแวกใกล้เคียง โดยเฉพาะคนทำงาน หนุ่มๆสาวๆในย่านโรงงานแถบนี้ มากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านทุกวัน ทุกคนบอกว่าก๋วยเตี๋ยวที่ร้านอร่อยถูกปาก ส่วนใหญ่จะกินไม่หมด เพราะได้เยอะ การที่ขายก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ได้เยอะ คิดว่าก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย หมูชามละ 50 บาท นั้น ราคาถือว่าสมน้ำสมเนื้อสมกับราคาขายที่บริการแก่ลูกค้า ไม่ถูกไม่แพง ส่วนลูกค้าที่แวะเข้ามากินแล้วติดใจบอกว่าอร่อย ก็ต้องขอบคุณทุกคน เพราะเป็นกำลังใจอย่างดี ให้กับแม่ครัว ว่ามีรสมือ หากใครอยากลองกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย-หมูชามใหญ่ยายพร เชิญทุกคนแวะมาลองกินได้เปิดบริการให้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด”
             ขณะ น.ส.กมลวรรณ ต้นตระกูลเงิน ลูกค้าขาประจำ กล่าวว่า เป็นคนในหมู่บ้านและมากินก๋วยเตี๋ยวร้านป้าพรบ่อยที่สุด เพราะร้านยายพรทำก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่รสชาติอร่อย-ถูกปากสะอาด น้ำซุปในหม้อปรุงเดือดพล่านร้อนๆ หอมไอกลิ่นควันฟืนที่ตีอนสม่ำเสมอ ซดคล่องคอชื่นใจแบบบ้านๆ ทุกครั้งที่มากินก็กินอิ่มไม่หมดชาม

              ด้านนายธนาวุฒิ โฉมห่วง และ นายภานุพงศ์ บุญภาค 2 ลูกค้า บอกว่า ชอบมากินก๋วยเตี๋ยวโดยเฉพาะเมนูเนื้อเปื่อยร้านนี้ได้เยอะมากทั้งเนื้อทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยวแม่ค้าให้ไม่หวงใส่จนเต็มชาม รสชาติอร่อยถูกปากจนกินไม่หมด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!