หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก ลงรับสถานการณ์ภัยภาคใต้

หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก ลงรับสถานการณ์ภัยภาคใต้

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

                  เมื่อเวลา 8.30 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน 65 พล.ต.อานนท์ เพชรคำ หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก พร้อมด้วย พอ.วุฒิศักดิ์ กูลภักดี รอง หน.ฯ พอ.สุรสิทธิ์ จักรวาลมณฑล ลงพื้นที่ในจังหวัดตรังเพื่อรับสถานการณ์ภัยพายุฝนในทะเลอันดามันที่โหมกระหน่ำเข้าภาคใต้
                  โดยมี พล.ต.รักชาติ รัตนศักดิ์ ผง.มทบ.ที่ 43 นายอำเภอนาโยง ป้องกันภัยจังหวัด ให้การต้อนรับบรรยายสรุปถึงสถานการณ์พายุฝนในห้วงวันที่ 22-24 พฤศจิกายน และความพร้อมของกำลังทหาร ป้องกันภัยจังหวัด อำเภอ เทศบาลในเขต ตั้งรับสถานการณ์และออกช่วยเหลือประชาชนบางจุดที่ได้รับผลกระทบ
                   จากนั้นทาง พล.อ ธราพงษ์ มะละคำ ปษ.พิเศษ ทบ.เข้าร่วมสมทบตรวจสอบในพื้นที่ มทบ.41 เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมี พล.ต.อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 และ พล.ต.ธนัช ฉิมพาลี ผบ.มทบ.41 ให้การต้อนรับ กล่าวสรุปสถานการณ์ และตรวจสอบกำลังพล อุปกรณ์การช่วยเหลือกู้ภัยฝ่ายทหาร
                   อนึ่งฯ ขณะนี้พายุฝนยังคงตกกระหน่ำในเขตภาคใต้ทั้งทะเลอ่าวไทย อันดามัน จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมชุมชน หมู่บ้าน หลายแห่ง ทางคณะทำงานฯ จึงมอบหมายให้ทหารในแต่ละพื้นที่จังหวัดประสานกับป้องกันจังหวัด ผู้ว่า นายอำเภอ เพื่อเข้าช่วยเหลือต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!