สุพรรณบุรี-หนุ่มคนงานถูกเครื่องปั๊มเบาะหนีบแขนนานกว่า 5 ชั่วโมง

สุพรรณบุรี-หนุ่มคนงานถูกเครื่องปั๊มเบาะหนีบแขนนานกว่า 5 ชั่วโมง

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวสุพรรณบุรี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือหนุ่มคนงานแผนกปั๊มเบาะรถยนต์ ถูกแท่นปั๊มขนาดใหญ่หนีบทับแขนซ้ายติดคาอยู่นานกว่า 5 ชั่วโมง

             เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์กู้ชีพทางการแพทย์ฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้รับแจ้งเหตุคนงานแขนติดในเครื่องจักร ภายในโรงงานดำรงศิลป์ ซัพพลายส์ จำกัด เลขที่ 95 หมู่ 1 ถนนมาลัยแมน ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงระดมทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพฉุกเฉินเข้าไปช่วยเหลือ
             เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ นายนนทกาญจน์ ศรีสวัสดิ์ หรือแบ้งค์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 8 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี คนงานแผนกปั๊มเบาะรถยนต์ ถูกเครื่องเครื่องจักรขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นแท่นปั๊มเบาะหนีบทับแขนซ้ายติดอยู่ในเครื่อง ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด อยู่ภายในบริษัท ดำรงศิลป์ ซัพพลายส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเบาะรถยนต์ เพื่อจัดจำหน่ายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทางแพทย์ศูนย์กู้ชีพทางการแพทย์ฉุกเฉินฯ ได้ให้น้ำเกลือ และยาแก้ปวด เพื่อบรรเทาอาการบาดเจ็บ

             ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายามใช้ตัดเครื่องตัดถ่างแท่นปั๊ม เพื่อดึงแขนออกมา แต่ไม่สามารถทำการช่วยเหลือได้ เนื่องจากเครื่องจักรมีขนาดใหญ่ จึงได้ตัดสินใจดำเนินการใช้หัวตัดแก๊สตัดแท่นปั๊มดังกล่าว จึงสามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้สำเร็จ โดยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงรีบนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 เร่งรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน
             สอบถามเพื่อนคนงานเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ นายนนทกาญจน์ กำลังทำงานเครื่องจักร น่าจะขัดข้อง ทางผู้ได้รับบาดเจ็บ น่าจะใช้มือล้วงเข้าไปเพื่อทำการแก้ไข แต่เครื่องกลับมาทำงาน และเลื่อนลงมาทำให้หนีบมือซ้ายติดคาเครื่อง ก่อนที่เพื่อนคนจะมาช่วยปิดสวิตช์เครื่องได้ทัน จนเครื่องหยุดทำงาน แต่ก็ทำให้แขน นายนนทกาญจน์ คนงานติดคาเครื่อง นานกว่า 5 ชั่วโมง ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่จริงต้องรอถามผู้บาดเจ็บอีกครั้งต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!