ชลบุรี-รวบหมดแก๊งค์..!! เมืองสัตหีบร่วมปศุสัตว์อำเภอลุยจับ”สุนัขจรจัด”หลังออกอาละวาดไล่กัดรถรอบคัน

ชลบุรี-รวบหมดแก๊งค์..!! เมืองสัตหีบร่วมปศุสัตว์อำเภอลุยจับ”สุนัขจรจัด”หลังออกอาละวาดไล่กัดรถรอบคัน

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

จากกรณี เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65  ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นาย ภูธเรศ ศิลาวงษ์ เจ้าของรถ Toyota Camry ว่ารถของตนถูกฝูงสุนัขจรจัดภายในตลาด รุมกัดจนพังเสียหาย รอบคันขณะจอดรถภายในตลาดสัตหีบ ม. 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดนกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ ในช่วงกลางดึก  หลังฝูงสุนัข ประมาณ 4-5 ตัวได้วิ่งไล่แมว ที่วิ่งมาซ่อนภายในรถ ก่อนจะกัดรถจนได้รับความเสียหาย ซึ่งหมาฝูงดังกล่าวได้สร้างความเสียหายแบบนี้บ่อยครั้ง
            ล่าสุดวันนี้ 23 พ.ย.65 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบได้มอบหมายให้ นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย  รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นางสาวณิชาภา ชูพินิจ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองสัตหีบ นายไพโรจน์ มาแสง ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง รักษาราชการปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ  ออกทำการจับสุนัขจรจัดทั่วตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด พร้อมทั้งสำรวจจำนวนสุนัขจรจัดในแต่ละพื้นที่ หากพบว่า ไม่มีเจ้าของ ไม่มีคนรับดูแล เป็นสุนัขพลัดหลงตามหาเจ้าของไม่ได้ หรือสุนัขที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ก็ดำเนินการจับไปบำบัดพักฟื้นที่ศูนย์ควบคุมสุนัขจรจัดศูนย์เลี้ยงสุนัขจรจัดการเรือยุทธการ สัตหีบ

นายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย  รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบกล่าวว่า โดยวันนี้สามารถจับสุนัขได้จำนวน 12 ตัว เป็นสุนัขตัวผู้ 9 ตัว และ ตัวเมีย 3 ตัว และกำลังดำเนินการออกจับอย่างต่อเนื่อง โดยปัญหาสุนัขจรจัด จำเป็นต้องเร่งแก้ไข  เมื่อเกิดข่าวสุนัขจรในแต่ละครั้ง ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชนในวงกว้าง ทางเทศบาลเมืองสัตหีบไม่เคยนิ่งนอนใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้น และพยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด แต่มุ่งเน้นการป้องกันเป็นหลัก ด้วยการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า
               การทำหมันสุนัขจรจัดเพื่อตัดวงจรไม่ให้มีการขยายพันธุ์ และการจับสุนัขจรจัดที่มีลักษณะดุร้าย เพื่อนำไปพักฟื้นและควบคุมไว้ที่ศูนย์เลี้ยงสุนัขจรจัดการเรือยุทธการ ซึ่งได้ให้ความอนุเคราะห์ กับเทศบาลเมืองสัตหีบเป็นอย่างดีในการนำสุนัขไปเลี้ยงดู แต่ก็ยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนนำสุนัขมาปล่อยเพิ่มและให้อาหารสุนัขจรจัดในที่สาธารณะ ทำให้เกิดการเพิ่มประชากร ของสุนัขจรจัดเพิ่มเติมอีก ซึ่งเราจะดำเนินการจับสุนัขจรจัดอย่างต่อเนื่องต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!