ประจวบคีรีขันธ์-กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลแจ๊สส่งท้ายปี “Hua Hin International Jazz Festival 2022”

ประจวบคีรีขันธ์-กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลแจ๊สส่งท้ายปี “Hua Hin International Jazz Festival 2022”

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               ช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ย. ที่ซีไพน์ รีครีเอชั่น เซ็นเตอร์ สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน “Hua Hin International Jazz Festival 2022” เทศกาลดนตรีแจ๊สบนชายหาด ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 – 3 ธันวาคม 65 ณ ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ ด้านหน้าซีไพน์ รีครีเอชั่น เซ็นเตอร์ พร้อมด้วย นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และ นายเศกพล อุ่นสำราญ หรือ “โก้ มิสเตอร์แซกแมน” ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย น.ส.พิราวรรณ รุ่งเรือง รักษาการผู้จัดการทั่วไป ซีไพน์ รีครีเอชั่น เซ็นเตอร์ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมงาน
                 นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า เทศกาล Hua Hin International Jazz Festival 2022 ในปีนี้ เหมือนเป็นการกลับมาอีกครั้งของเทศกาลดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองหัวหิน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้ต้องงดไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยการจัดงานในปีนี้ยังคงได้คุณโก้ มิสเตอร์แซกแมน เป็นผู้ดำเนินการจัดงานต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 ซึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และอำเภอหัวหินมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า เทศกาล Hua Hin International Jazz Festival 2022 จะสามารถสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับพี่น้องชาวไทยที่มาเที่ยวชมงาน โดยเฉพาะคอแจ๊สที่รอคอยเทศกาลนี้มาถึง 2 ปีเต็ม นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเหลือภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กลับมาสู่เมืองหัวหินอีกครั้งหนึ่ง
                 ด้าน “โก้” มิสเตอร์แซกแมน เปิดเผยว่า เทศกาล Hua Hin International Jazz Festival 2022 ในปีนี้ แม้จะยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่เสน่ห์ของหัวหินแจ๊สไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด ปีนี้เราย้ายมาจัดที่ชายหาดสวนสน เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะสมอย่างมากในการจัดงานลักษณะที่เป็นเทศกาล ปีนี้เรายังคงมี 3 เวทีให้แฟนๆได้ชม ได้ฟังกันอย่างอิ่มเอม มีศิลปินต่างชาติที่บินมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ศิลปินแจ๊สแถวหน้าของเมืองไทย และศิลปินแจ๊สรุ่นใหม่ๆ รวมถึงน้องๆเยาวชนสายแจ๊ส พร้อมใจกันมาเล่นดนตรี มาร้องเพลงในรูปแบบดนตรีแจ๊สที่หลากหลายในบรรยากาศริมทะเลหัวหิน บอกได้เลยว่าสนุกไม่แพ้ปีที่ผ่านๆมาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อำเภอหัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์อิเดมิตซึ บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด รวมถึงผู้สนับสนุนรายอื่นๆ และที่สำคัญที่สุดคือแฟนคลับหัวหินแจ๊ส ที่ทำให้เกิดงานในครั้งนี้
                  เทศกาล Hua Hin International Jazz Festival 2022 จะจัดขึ้นวันที่ 2 – 3 ธ.ค. 65 ณ ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ด้านหน้าซีไพน์ รีครีเอชั่น เซ็นเตอร์ ภายในงานมีการแสดงดนตรี 3 เวที ได้แก่ Beach stage, Open stage และ Hua Hin Stage โดยมีศิลปินแจ๊สต่างชาติ อาทิ Nathalie Schaap, Saskia Laroo, Alexander Beets, Lucas Santana ร่วมด้วยศิลปินแจ๊สแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ โก้ มิสเตอร์แซกแมน, พัชรา ดีล่า, ปุ้ย ดวงพร รวมถึงสุดยอดวงดนตรีแจ๊สไทยยุคบุกเบิก The Bangkok Jazz Connection นำโดยป๋าแฮงก์ โอสถ ประยูรเวส ร่วมด้วย Steve Cannon นักทรัมเป็ตในตำนานของหัวหินแจ๊ส, Sa-Bad (สะบัด) วงดนตรีแจ๊ส Thai Contemporary และศิลปินแจ๊สทั่วฟ้าเมืองไทยนับร้อยชีวิตที่จะมาส่งมอบความสุขทางเสียงดนตรีให้กับคอแจ๊สแบบเต็มอิ่มตั้งแต่สี่โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ชมฟรีตลอดงาน โดยทางงานได้จัดรถรับ-ส่งฟรี จากหอนาฬิกาหัวหิน ติดตามรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : HuaHinJazz

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!