นครสวรรค์-อบจ.เตรียมจัดเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับบึงบอระเพ็ด และเทศกาลเย็นดูดาวเช้าดูนก

นครสวรรค์-อบจ.เตรียมจัดเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับบึงบอระเพ็ด และเทศกาลเย็นดูดาวเช้าดูนก

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

               เมื่อเวลา 10:00 น วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ที่ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายกอบจ.นครสวรรค์ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัดอบจ.นครสวรรค์ นางอัชลี ไวยบท ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.นครสวรรค์พร้อมคณะทำงาน กองการท่องเที่ยวฯ ร่วมประชุมปรึกษาหารือเรื่อง โครงการจัดเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับบึงบอระเพ็ด และ โครงการเทศกาลเย็นดูดาวเช้าดูนก ณ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด อำเภอเมืองนครสวรรค์
               สำหรับโครงการเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ บึงบอระเพ็ด ( Buengboraphet Flower Festival ) จะดำเนินการในระหว่างเดือนธันวาคม 2565 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยกำหนดเปิดงานโครงการในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 ใช้สถานที่ดำเนินงานณ ลานฟาร์มแกะจำลอง โดยจะมีการนำไม้ดอก ไม้ประดับหลากชนิด นานาพันธุ์ หลากสีสันสวยงามมาจัดแสดง และจะมีการเสริมไม้ดอกไม้ประดับ ณบริเวณอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ลานทานตะวัน สวนร. 9 นอกจากนี้ยังมีลานปอเทือง และลานดอกไม้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้
              สำหรับโครงการเทศกาลเย็นดูดาวเช้าดูนก กำหนดจัดระหว่างเดือนธันวาคม 2565 ถึงเดือนมกราคม 2566 โดยในโครงการนี้ มี Concept การจัดงานคือ “ดูนกเช้า รับลมหนาว เย็นดูดาวที่ริมบึง” เน้นการพักผ่อนสัมผัสบรรยากาศ รับลมหนาวริมบึงบอระเพ็ดพร้อมดูดาว ฟังเพลงริมบึง รับประทานอาหารกับครอบครัว พร้อมถ่ายรูปเช็คอิน
               นอกจากนี้ยังมี การจัดนิทรรศการดาราศาสตร์ ดวงดาวและอวกาศ มีการแสดงดนตรีริมบึง การดูดาวกลางบึง มีการเปิดบูธจำหน่ายสินค้า อาหารนานาชนิด การแข่งขันประกวดการทำอาหารจากบัว ส้มตำไหลบัว การประกวดภาพถ่าย กิจกรรมร่องเรือดูนก กิจกรรมการแสดงของนักเรียน การแสดงโชว์นกแก้วมาคอร์ โดยจะกำหนดเปิดงานในช่วงวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่พิเศษคือ ภายในงานจะมีการประดับประดาไฟแสงสีอย่างสวยงาม มีการจัดกิจกรรมประกวดบอนสี และเชิญศิลปินดังมาร่วมงาน โดยเน้นการจัดกิจกรรมทุกวันศุกร์ วันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุด เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านนครสวรรค์ สามารถแวะเที่ยวชมความงาม ของบึงบอระเพ็ดและร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจได้อีกทางหนึ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!