หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบกลงพื้นที่ภาคใต้

หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบกลงพื้นที่ภาคใต้

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

         เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน 65 พล.ต.อานนท์ เพชรคำ หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก พร้อมด้วย พอ.วุฒิศักดิ์ กูลภักดี รองฯ หน.พอ.สุรสิทธ์ จักรวาลมณฑล ที่ปรึกษาฯ และคณะทำงาน เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ลงพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ภาคใต้ จ.สงขลา

          โดยมี พอ.ปกรณ์ จันทร์โชตะ รักษาการ มทบ.42 และ นายมาหะพีสกรี ซ่อม ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เขต 12 สงขลา ให้การต้อนรับเข้าร่วมบรรยายสรุป ถึงปัญหาภัยพิบัติต่างๆ ทั้งพายุฝน น้ำท่วม ในเขตพื้นที่แต่ละอำเภอโดยทาง ทหารในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนของอำเภอ จังหวัด และป้องกันจังหวัด ได้ร่วมกันออกดูแลช่วยเหลือประชาชนร่วมกัน

          หลังจากนั้นก็เดินทางต่อไปยังพื้นที่ จ.ปัตตานี ซึ่งมีปัญหาน้ำท่วม ถนนขาด ประชาชนได้รับผลกระทบในพื้นที่นาข้าว บ้านอยู่อาศัย โดยมี พล.ต.ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผบ.มทบ.ที่ 46 ให้การต้อนรับ บรรยายสรุปถึงแนวทางการดูแลแก้ตามคำสั่งของ ผบ.ทบ. ร่วมกับฝ่ายพลเรือนในจังหวัด หลังจากนั้นก็ร่วมตรวจยุทโธปกรณ์ของฝ่ายทหารที่มีอยู่ในความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่

           พล.อานนท์ฯ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงมาตรวจสอบความพร้อมของทางทหารทางด้าน กำลังพลปฎิบัติ อุปกรณ์สิ่งของ และให้ขวัญกำลังใจแก่กำลังพลทุกนาย ตามคำสั่งของท่าน ผบ.ทบ.ซึ่งทั้ง 2 จุดที่ได้ตรวจก็พบว่าความพร้อมในที่ตั้ง และความพร้อมในความร่วมมือกับฝ่ายพลเรือน จังหวัด อำเภอ ท้องถิ่น และฝ่ายป้องกันภัยฯ นั้นดีมาก จึงขอให้แผนงานแผนปฎิบัติการอยู่ในรูปแบบดังกล่าวนี้ต่อไปอีกจนกว่าสถานการณ์ภัยทางธรรมชาติจะเบาบางลงไปในพื้นที่ของภาคใต้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!