ประจวบคีรีขันธ์-หลวงตาบุญชื่น เดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญถึง กุยบุรี วันนี้ทำระยะทางถึง 32 กม.

ประจวบคีรีขันธ์-หลวงตาบุญชื่น เดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญถึง กุยบุรี วันนี้ทำระยะทางถึง 32 กม.

ภาพ-ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

             จากกรณีหลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี เดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญเริ่มต้นจากวัดมหัตตมังคลาราม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 19 คุลาคม 2665 ปลายทาง ที่พักสงฆ์เสาเล้าใหญ่ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทางกว่า 3,415 กิโลเมตร โดยใช้เวลาธุดงค์ประมาณ 5 เดือน
             ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ย. หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท ได้ออกเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าจากโรงเรียนบ้านบึง อ.เมือง จ.ประจวบฯ โดยใช้ถนนเพชรเกษม มายังโรงเรียนบ้านสำโหรง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะใช้สถานที่จำวัดในคืนนี้ รวมระยะทาง 32 กิโลเมตร เนื่องจากบรรยากาศวันนี้แดดไม่ร้อนมากนักส่วนใหญ่จะมีฟ้าครึ้ม โดยมีนายมนตรี ลังกาพินท์ นายอำเภอกุยบุรี รวมถึงประชาชนชาวกุยบุรี จำนวนมาก ที่ทราบข่าวพากันมารอเพื่อกราบนมัสการพร้อมทั้งถวายน้ำดื่มและพวงมาลัยดอกไม้สดตลอดเส้นทาง
            ทั้งนี้ตลอดเส้นทางธุดงค์จะไม่รับปัจจัย ไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชี สำหรับคำอธิษฐานสมาทานธุดงควัตรประกอบด้วย 1. รองเท้าไม่ใส่ 2. ปัจจัยไม่รับ 3. ไม่ขึ้นรถ 4. ฉันมื้อเดียว 5. นอนไม่มีกลด ไม่มีมุ้ง ไม่มีเต็นท์ ไม่มีผ้าห่มไม่มีหมอน 6. ครองไตรจีวร บริขาร 8 ทั้งนี้ตลอดเส้นทางมี หน่วยกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน และหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
             สำหรับวันนี้หลวงตาบุญชื่นสามารถทำระยะทางได้ถึง 32 กิโลเมตร เนื่องจากบรรยากาศไม่ร้อน อีกทั้งสุขภาพของท่านยังแข็งแรงปกติดี ซึ่งในเวลาประมาณ 18.00 น. ได้มีพิธีทำวัดเย็น มีชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าวต่างมาร่วมพิธีจำนวนมาก และในเวลาประมาณ 05.30 น.ของวันที่ 23 พ.ย.65 จะมีพิธีตักบาตร และหลังจากเสร็จพิธีทำวัตรเช้าที่โรงเรียนบ้านสำโหรง ก็จะออกเดินธุดงค์ต่อมุ่งหน้าเข้าสู่เขตอำเภอสามร้อยยอดต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!