ชัยนาท-จบด้วยดี..!! ญาติเด็กนักเรียน ป.6 เข้าเคลียร์ใจกับ ผอ.ตีเด็กก้นลาย

ชัยนาท-จบด้วยดี..!! ญาติเด็กนักเรียน ป.6 เข้าเคลียร์ใจกับ ผอ.ตีเด็กก้นลาย

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง 

             วันนี้ 22 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มี ผู้อำนวยการโรงเรียนใช้หวายตีก้นนักเรียนชายชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งเป็นรอยฟกช้ำ เหตุเพราะเด็กนักเรียนคนดังกล่าวแจกของลับเพื่อนในห้องเรียนขณะพระกำลังทำการสอน ที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้
             ล่าสุดวันนี้ ที่บริเวณที่ห้องไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสรรคบุรี นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย ว่าที่พันตรีสมเกียรติ แก้วทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท นายภักดิ์ภูมินทร์ พุ่มมูล ปลัดอำเภอสรรคบุรี ได้เชิญ ครอบครัวของ นักเรียนชายชั้น ป.6 โรงเรียนวัดพร้าว ที่ถูกตี และผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดพร้าว คู่กรณี มาทำการประชุมพูดคุยเพื่อไกล่เกลี่ยยุติเรื่องราวที่เกิดขึ้น ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาให้กำลังใจ ผอ.โรงเรียน เป็นจำนวนมาก ซึ่งภายหลังจากการพูดคุยเพื่อทำการยุติข้อพิพาทดังกล่าว ทาง ผอ.ได้เดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด
              โดยทางด้าน นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า จากการประชุมในวันนี้ทางงปู่ ย่า และยาย ของเด็กไม่ได้ติดใจเอาความกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทุกฝ่ายยินดีที่จะทำเพื่อประโยชน์สูงสุดของเด็ก โดยทาง ผู้อำนวยการโรงเรียนคู่กรณีก็ได้เข้าใจว่าในสิ่งที่ตนเองทำลงไปรุนแรงจริงและยอมรับผิด และก็จะปรับปรุงตนเอง นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เด็กกลับมาเรียนตามปกติเนื่องจากเด็กเหลือเวลาเรียนอีกประมาณ 2 เดือนก็จะจบชั้น ป.6 ในส่วนเรื่องของคดีความก็ต้องปล่อยไปตามกระบวนการ ว่าผลแพทย์จะออกมาอย่างไร แต่คดีเป็นคดีรหุโทษการรักษาไม่เกิน7วันก็สามารถยอมความกันได้ แต่ในส่วนวินัยของกระทรวงศึกษาธิการ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาทก็จะรับเรื่องต่อเพื่อดำเนินการ
              สำหรับการประชุมพูดคุยเพื่อทำการไกล่เกลี่ยในวันนี้ ทุกคนที่เกี่ยวข้องมีภูมิหลังในเรื่องของการเลี้ยงดูเด็ก เพราะพื้นฐานของการเลี้ยงดูเด็ก เด็กจะข้อนข้างมีพฤติกรรมก้าวร้าว แต่ไม่เป็นภัยร้ายแรง ซึ่งทุกคนก็เตรียมพร้อมที่จะปรับปรุงการเลี้ยงดูเด็กให้ดีขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาทจะทำการพูดคุยกับแม่ของเด็กในเรื่องของการปกครองเด็กโดยถูกต้องตามกฎหมายเพราะว่าเป็นสิทธิในการเลี้ยงดูเด็กที่แม่พึงจะได้รับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูว่าแม่จะสามารถดูแลเด็กได้หรือไม่ หรือใครจะเป็นคนดูแลเด็กต่อจากนี้ไปซึ่งหลังจากที่เด็กจบชั้น ป.6 ก็จะเดินทางเข้ามาเรียนในชั้นมัธยมศึกษาในโรงเรียนประจำอำเภอ โดยเด็กก็ได้มีการแจ้งความประสงค์ว่าจะอยู่กับปู่และย่า ซึ่งทางหน่วยงานยังได้มีการมอบเงินทุนเพื่อการศึกษาให้กับเด็กเพื่อเป็นการช่วยเหลือ นอกจากนี้จากการพูดคุยกับย่าของเด็ก ทางย่าก็จะทำการลบโพสต์ในโลกออนไลน์ เพื่อตัดปัญหาทางสังคมเพราะสงสารเด็ก
              ด้านนายสมพงษ์ – นางรมณ เสือคง ปู่และย่าของเด็ก เปิดเผยว่า จากการพูดคุยในครั้งนี้ก็รู้สึกพอใจขอตกลง เนื่องจากหน่วยงานของกระทรวงศึกษาจะดำเนินการทางวินัยกับทาง ผอ. ส่วนในเรื่องของคดีอาญาก็ต้องรอใบรับรองแพทย์ อาจจะเป็นคดีรหุโทษก็ได้ หลังจากนี้หากน้องเรียนจบชั้น ป.6 ก็จะรับมาดูแล ในส่วนที่น้องต้องกลับไปเรียนให้จบชั้น ป.6 ทาง ผอ. และทางโรงเรียนก็ยินดีจะให้องกลับไปเรียน และดูแลน้องอย่างเดิม ซึ่งตนเองก็ยังรู้สึกเป็นกังวลใจเรื่องความปลอดภัยของน้อง ส่วนเรื่องของการถอนแจ้งความตอนนี้ยังไม่ได้ถอดแจ้งความก็ต้องปลอดให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายแล้วแต่โทษจะมากน้อยเพียงใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!