ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ…อาชีพนักธุรกิจเมืองหัวหิน- เมืองเพชรบุรี

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดใจ…อาชีพนักธุรกิจเมืองหัวหิน- เมืองเพชรบุรี

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

           ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ เจ้าของ รร.อนันตรักษ์การบริบาล(อาชีพนักธุรกิจ) จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีเอก ออกมาแล้วก็เริ่มทำธุรกิจในเขต อ.หัวหิน ประจวบฯ อ.ท่ายาง เพชรบุรี เริ่มจาก การตั้ง รร.อนันตรักษ์ฯ ผลิตพยาบาลหญิงสู่ตลาดให้กับโรงพยาบาล สร้างบ้านพักรีสอร์ทที่แก่งกระจาน และ ร้านขายยาแผนปัจจุบันณัฐนรีเภสัช ที่ท่ายาง เพชรบุรี
            และในต้นเดือนธันวาคม 65 นี้จะเปิด”กิจการดูแลผู้สูงอายุและผู้มีภาวะต้องพึ่งพิง” ที่ในหมู่บ้านกอล์ฟวิวหัวหิน ให้บริการแก่ผู้สูงอายุทั้งชาวไทยและต่างชาติ ประมาณ 25-30 เตียง ในการดูแลแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ซึ่งทั้ง 4 โครงการนี้ตนเองใช้เงินงบประมาณลงไป 20 ล้านบาทเศษ ในรูปแบบนักธุรกิจท้องถิ่น ทั้งเป็นการจ้างงาน และส่งเสริมทางด้านเศรษฐกิจให่กับพื้นที่
           ดร.พรระวีฯ เล่าว่า ปัญหาการลงทุนทำธุรกิจนั้นไม่ว่าจะเล็ก กลางมาใหญ่ ก็จะต้องประสพปัญหาด้วยกันทั้งนั้นโดยเฉพาะในห้วงของการเกิด”โรคระบาด” ทุนก็หาย กำไรก็หด รายได้ไม่มี ปัญหานี้ผู้ประกอบการก็จะต้องแก้ไขกันไปตามคำโบราณที่ว่า”เรือเล็กเจอคลื่นเล็ก เรือใหญ่เจอคลื่นใหญ่”
           เพราะฉะนั้นแล้วในห้วงของยุคต่อไปนี้ผู้ประกอบการธุรกิจโดยเฉพาะในระดับท้องถิ่น จังหวัด ภูมิภาค จะต้องมีการปรับตัว ปรับระดับ ในการบริหารงาน จัดการธุรกิจที่มีให้รัดกุมและก่อให้เกิดผลรายรับให้สู่เป้าหมายให้ได้ไม่ว่าจะมากหรือน้อยโดยให้คิดคำนึงถึงคำว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ต่อไปซึ่งจะทำให้เกิดมรรคผลที่แท้จริงของธุรกิจนั้นๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!