ประจวบคีรีขันธ์-ชู “น้องเอ็นดู” ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด ปักหมุด “ HIDDENWOW” 8 อำเภอ

ประจวบคีรีขันธ์-ชู “น้องเอ็นดู” ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด ปักหมุด “ HIDDENWOW” 8 อำเภอ

ภาพ–ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             เมื่อวันที่ 22 พ.ย. นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการมาสคอต “น้องเอ็นดู” ประจำจังหวัดประจวบฯ เพื่อหารือแนวทางการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัด โดยใช้มาสคอต “น้องเอ็นดู” ค่างแว่นถิ่นใต้ เป็นสัญลักษณ์ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น รวมถึงการพิจารณารูปแบบเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ให้มีความเหมาะสม ทันสมัย และน่าสนใจ
โดยขณะนี้ทางจังหวัดอยู่ระหว่างดำเนินการจดลิขสิทธิ์มาสคอตเอ็นดู และจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาการขอใช้ประโยชน์มาสคอตเอ็นดูตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดเพื่อให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย โดยเฉพาะการนำไปใช้ในเชิงธุรกิจการค้า นอกจากนี้จังหวัดได้ขอความร่วมมือหน่วยงานราชการต่างๆ ให้ใช้ประโยชน์มาสคอตเอ็นดูตามความเหมาะสมเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ จดจำ มาสคอตเอ็นดูอีกทางหนึ่งด้วย
               นายคมกริช กล่าวว่าในปี 2566 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาพรวมทั้ง 8 อำเภอ โดยมีสโลแกนปักหมุด “ HIDDENWOW” ประจวบคีรีขันธ์ ให้แต่ละอำเภอค้นหาแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหรือยังซ่อนเร้นอยู่ไม่เป็นที่รู้จักมานำเสนอเพื่อทำการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จัก โดยใช้มาสคอตเอ็นดู ค่างแว่นถิ่นใต้ เป็นสัญลักษณ์ประชาสัมพันธ์ เบื้องต้นแต่ละอำเภอได้มีการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไปเป็นที่รู้จักแพร่หลายและได้ทำการปักหมุดสถานที่แนะนำนักท่องเที่ยวในการเดินทาง
               ได้แก่ ปักหมุด HIDDENWOW หัวหิน @เขาเต่า, ปักหมุด HIDDENWOW ปราณบุรี @หาดคุ้งทราย, ปักหมุด HIDDENWOW สามร้อยยอด @ถ้ำพระยานคร @เกาะนมสาว ,ปักหมุด HIDDENWOW กุยบุรี @ซาฟารีเมืองไทย @คลองเขาแดง , ปักหมุด HIDDENWOW เมืองประจวบคีรีขันธ์ @หว้ากอ @สามอ่าว @อ่างเก็บน้ำคลองบึง, ปักหมุด HIDDENWOW ทับสะแก @เกาะจาน ท้ายทรีย์ @ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทุ่งประดู่ @น้ำตกเขาล้าน, ปักหมุด HIDDENWOW บางสะพาน @เจดีย์ภักดีประกาศ @อ่าวบ่อทองหลาง และปักหมุด HIDDENWOW บางสะพานน้อย @หาดฝั่งแดง @เขาโพธิ์ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆเหล่านี้ ทำให้เกิดการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวมากขึ้นนอกเหนือไปจากแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดที่เป็นที่รู้จักแพร่หลายอยู่แล้ว โดยจะมีการนำเสนอแนวทางที่เป็นข้อสรุปจากการประชุมในครั้งนี้ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!