ชลบุรี-หวิดสลด..!! มินิบัส รับ-ส่งนัก เรียน 16 ชีวิต พลิกคว่ำตกคลอง

ชลบุรี-หวิดสลด..!! มินิบัส รับ-ส่งนัก เรียน 16 ชีวิต พลิกคว่ำตกคลอง

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

               เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 21 พ.ย.65 พ.ต.อ.เอนกบุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ใจแล สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถมินิบัสรับส่งนักเรียนพลิกคว่ำตกคลอง บนถนนเส้นหลังป่าวัดศรีประชาราม หมู่8 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีปพานทอง ในที่เกิดเหตุพบรถมินิบัส 6 ล้อ สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ข้างรถมีชื่อโรงเรียนพงศ์สิริวิทยา สภาพพลิกตะแคงลงคลองในน้ำ
                โดยมีชาวบ้านช่วยกันช่วยเหลือเด็กนักเรียนออกจารถขึ้นมาบนถนน โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความชุลมุน จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าว ได้รับเด็กนักเรียนมาจากโรงเรียนและกำลังจะไปส่งตามบ้าน ซึ่งมีเด็กรวมทั้งหมด 16 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนใหญ่จะอยู่ในอาการตกใจกู้ภัยฯ เร่งนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลพานทองทันที ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลพานทอง ได้เช็คข้อมูลทราบว่า นักเรียนทั้งหมดมี 16 คน แยกเป็นเด็กหญิง 7 ราย อายุ 6 -10 ขวบเด็กชาย 9 ราย อายุ 7-15 ปี แต่ละรายเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
               จากการสอบถาม นายเอกรัฐ แซ่เล้า อายุ 65 ปี คนขับรถทราบว่า ได้ขับรถรับนักเรียนทั้งหมดมาจากโรงเรียนไปส่งตามบ้าน ขณะมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถข้างทาง แต่ล้อหน้าตกขอบถนนทำให้รถค่อยๆเอียงจากนั้นรถได้พลิกคว่ำลงคลองดังกล่าว ยืนยันไม่ได้เกิดเหตุเฉี่ยวชนแต่อย่างใด
                 ทางด้านนางมณีวรรณ เทพประสิทธิ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ตนขายของอยู่ในร้านขณะนั้นไม่มีลูกค้า มองเห็นว่ารถมาส่งหลานหรือเปล่าพออ่านหนังสือข้างรถเป็นคนละโรงเรียน จึงนั่งมองและไม่มีใครลงจากรถและเห็นรถค่อยๆเอียงแล้วพลิกคว่ำ ตนตกใจเพราะเห็นเด็กนักเรียนเต็มรถจึงได้ตะโกนเรียกคนงานข้างๆร้านมาช่วยเด็กออกจากรถ ยอมรับว่าตกใจมาก จึงร้องเสียงดังจนสุดเสียง
                 ทางด้านนาง ทองจันทร์ สายสุด อายุ 56 ปี ยายเด็กได้เล่าว่าตนมารอรับหลานอยู่ที่บ้านซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก ได้ยินคนพูดว่ารถรับส่งนักเรียนพลิกคว่ำจึงรีบมาดูพบว่าเป็นรถคันที่หลานของตนนั่งมาด้วย ตกใจมากทั้งที่อีกนิดเดียวก็ถึงบ้านแล้ว จึงได้สอบถามทางครูและโรงเรียนซึ่งยังไม่มีคำตอบเลยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมรถถึงได้พลิกคว่ำลงคลอง ครูยังไม่มาพูดคุยหรือชี้แจงกับทางผู้ปกครองแต่อย่างใด
                 ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบครูซึ่งทางครูยังไม่ขอพูดหรือชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพขณะมาดูเด็ก ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนคนขับรถรับส่งนักเรียนเพิ่มเติมอย่างละเอียด เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!