เชียงใหม่-จิตอาสาร่วมพัฒนาโรงพยาบาลสันทราย

เชียงใหม่-จิตอาสาร่วมพัฒนาโรงพยาบาลสันทราย

ภาพ-ข่าว:นันธิกา กิจปาโล/สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม 
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

      จิตอาสาชาวเชียงใหม่ ร่วมกันพัฒนาโรงพยาบาลสันทราย เนื่องในวันมหิดล ประจำปี 2563 น้อมรำลึกในพระมหากรุณา ธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศ อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ในฐานะบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย
         วันนี้ (24 ก.ย. 63) ที่ โรงพยาบาลสันทราย ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “พัฒนาโรงพยาบาลสันทราย” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดษวิกรม พระบรมราชชนก หรือวันมหิดล ประจำปี 2563 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศ อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ที่พระองค์ทรงมีคุณูปการต่อประเทศชาติ
          ในฐานะบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ทรงส่งเสริมสร้างความเป็นปึกแผ่นให้แก่โรงเรียนการแพทย์ ทรงพัฒนาการเรียนการสอน ตลอดจนการผลิตแพทย์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และทรงวางรากฐานแก่การแพทย์ และการสาธารณสุขไทยให้เจริญพัฒนาก้าวหน้าทัดเทียมอารยประเทศ นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงมีพระอัจฉริยภาพในด้านต่าง ๆ อาทิ การศึกษา การต่างประเทศ การทหารเรือ และศิลปะ อันเป็นรากฐานมรดกอันล้ำค่าของไทย
         โดยกิจกรรมในวันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา ได้ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้า และทำความสะอาดภายในอาคารของโรงพยาบาล เพื่อให้เกิดความสะอาดสวยงาม ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมให้เกิดจิตสำนึกในการสร้างความดี เชิดชูคนทำความดี รวมถึงการสร้างการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความสะอาด ซึ่งได้มีการพัฒนาภูมิทัศน์อย่างต่อเนื่อง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!