ปราจีนบุรี-แถลงข่าวห้วยโสมง มาราธอน ครั้งที่ 1บูมการท่องเที่ยวโครงการชลประทานในพระราชดำริ

ปราจีนบุรี-แถลงข่าวห้วยโสมง มาราธอน ครั้งที่ 1บูมการท่องเที่ยวโครงการชลประทานในพระราชดำริ

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          วันนี้ 21 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรี รายงานว่าที่ห้องวิมาณไพร โรงแรมฮิลล์ไซด์คันทรีโฮม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีโดยมีนายทัศนัย สุธาพจน์ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรีเป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมด้วย นายดำริห์ รัตนชินกร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรี ,นายธราพงษ์ รักขนาม สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปราจีนบุรี,นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนนายก, นายวิบูลย์พงษ์ ชัยฉกัลป์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเดอะรันไทยแลนด์  โดยเริ่มจากการ เปิดตัวน้องตะโกก ปลาสัญลักษณ์แม่น้ำปราจีนบุรีและในอ่างเก็บน้ำนฤบินทรจินดาหรือห้วยสโมง ในการนำมาประกอบอาหารเมนูเด็ดต้มยำปลาตะโกก โชว์ เสื้อ เหรียญ ถ้วยรางวัล ผ้าบัฟและของที่ระลึกต่าง ” โดยนางฟ้านักวิ่ง และนักวิ่งที่มีชื่อเสียง

             นายทัศนัย สุธาพจน์ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรีประธาน กล่าวว่า จุดเริ่มต้นในการวิ่งมาราธอนเขื่อนห้วยโสมงครั้งที่ 1 กำหนดงานวันที่12ก.พ.66 นี้ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ปราจีนบุรีและสุขภาพ พร้อมอาจจะมีปีต่อไป ได้คุยกันแล้วในภาคส่วนต่างๆในช่วงของเดือนกรกฎาคม ได้คุยกับการท่องเที่ยวเรื่องการปลุก ปราจีนบุรีเป็นจุดที่ทำให้ส่งเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทยเชื่อว่าวิวทิวทัศน์ตรงห้วยโสมง สวยไม่แพ้ที่ใด ได้เตรียมการเรื่องความปลอดภัย เชื่อว่างานวิ่งครั้งแรกไม่ควรพลาด ขอเชิญชวนนักวิ่งทุกท่านมาวิ่ง”
              ด้าน นายวิเชียร เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา กล่าวว่า นฤบดินทรจินดาหรือเขื่อนห้วยโสมง เป็นเขื่อนในโครงการของรัชกาลที่ 9 ประโยชน์ แก้ปัญหาน้ำท่วม ผลักดันน้ำเสีย-น้ำเค็มและภัยแล้ง เป็นโครงการชลประทานขนาดใหญ่แห่งสุดท้ายของพ่อ สร้างอยู่บนอุทยานแห่งชาติ ปางสีดาและทับลานมรดกโลก ทำให้มีบรรยากาศดีเราได้ปรับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมีห้องน้ำพร้อมทุกอย่างเพื่อต้อนรับนักวิ่งทุกท่าน”
               ขณะที่นายดำริห์ รัตนชินกร ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรี ทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้ดูแลเรื่องออแกไนซ์ ในการจัดงานที่ปราจีนบุรี ยังไม่เคยจัดวิ่งในระยะ 42 ก.ม เลย เคยจัดมาแล้ว และก็ได้ประสบความสำเร็จในการวิ่ง อันนี้ไม่ใช่โครงการแรก แต่จะมีตามมาอีกหลายโครงการ ซึ่งงานต่างๆนี้ เป็นหนึ่งในการท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี เชื่อว่าโครงการเหล่านี้จะทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรีอีกครั้ง การที่เราจะจัดวิ่งไม่ใช่เรื่องง่าย การที่จัดวิ่งที่เขื่อนนฤบดินทรจินดา หรือห้วยสโมง นั้นเป็นวิวที่สวย เป็นงานที่ทุกคนได้มีส่วนร่วมกัน มันไม่ใช่แค่อยู่ๆรวมตัวกันจัดเป็นงานที่คณะกรรมการจังหวัดรวมตัวกันจัดเป็นงานที่คุ้มค่าในการที่จะมาวิ่ง เรามีโครงสร้างในความปลอดภัย และเอกชนทุกภาคส่วน
                นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก กล่าวว่า เราจะให้เขาทราบ ข้อมูลว่าจะไปกินเที่ยวที่ไหนดี ในวันที่ 11 ก.พ.66 คนที่จะวิ่งในวันที่ 12 ก.พ.66 ให้นักวิ่งได้ผ่อนคลายและพักผ่อนหย่อนใจถึงวันวิ่ง การท่องเที่ยวจะหนุนนำในการจัดโปรโมชั่นในช่วงเดือนนั้นด้วย หากมีอะไรสงสัยให้นักท่องเที่ยวทักมาที่เพจการท่องเที่ยวได้เลย จะมีแอดมิดตอบ
               นายวิบูลย์พงษ์  ชัยฉกัลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะรัน ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า เส้นทางในการแข่งขันใช้เขื่อนนฤบดินทรจินดาเป็นจุดเริ่มต้น จุดเส้นชัยวิ่งบนสันเขื่อน ของที่ระลึกเป็นน้องปลาตะโกกตุ๊กตาและได้เป็น รางวัล Top 100 จะได้ทุกคน ถ้วยรางวัลจะเป็นรูปสัญลักษณ์ปลาตะโกก พร้อมเหรียญรางวัล วิ่ง ระยะทาง 22.5 ก.ม ราคา 900 บาท VIPระยะทาง 5 ก.ม ราคา 1,500 บาท จำนวน 500 คน ระยะทาง 42 .195 ก.ม จำนวน 800 คน ระยะทาง11.5 ก.ม ราคา700 บาท ในวันแข่งขัน จะมีวงดนตรีโรงเรียนบ้านหนองหินเทิงมาให้ความบันเทิง “เชิญชวนเพื่อนนักวิ่ง มาวิ่งที่ ห้วยโสมง”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!