ชลบุรี-พิธีส่งมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล     

ชลบุรี-พิธีส่งมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล     

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี

             เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานกิจกรรมส่งมอบพระบรมสาทิสลักษณ์ โครงการ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธามหาราชาภูมิพล โดยมี  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ นายธวัชชัย ศรีทองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน กองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานในสังกัด กระทรวงแรงงานจังหวัดชลบุรี และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี ณ บริเวณอาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
              ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า ตามที่กองทัพเรือ กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ มูลนิธิยังมีเราโครงการ Street Art King Bhumibol ของทีมวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมี ครูอะไหล่ เป็นหัวหน้าทีมวาดนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันผลักดันความฝันที่อยากจะเห็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้เกิดขึ้นทั่วประเทศ กระทรวงแรงงานและกองทัพเรือ ได้ให้ความสำคัญกับโครงการดังกล่าวที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งสร้างความสมัครสมานสามัคคี ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนไทยทั้งชาติ
                 สำหรับในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ต้องขอขอบคุณกระทรวงแรงงาน ที่ได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี เข้ามาสนับสนุนเตรียมความพร้อมของผนังกำแพงร่วมกับกองเรือยุทธการ กองทัพเรือ เปิดการฝึกอบรมโครงการ “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” หลักสูตรสาขาช่างสีอาคาร ระหว่างวันที่ 8 -12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ให้กับอาสาสมัครแรงงาน ชาวบ้าน และทหารกองเรือยุทธการ มีความรู้เกี่ยวกับการทาสีผนังอาคาร ทักษะการโป๊วกำแพง การซ่อมแซมรอยร้าวบางส่วน ก่อนที่จะลงสีรองพื้นเพื่อทาสีจริง และเก็บรายละเอียดที่พื้นผนังกำแพง เตรียมความพร้อมให้ศิลปินได้รังสรรค์ผลงาน วาดพระบรมสาทิสลักษณ์ จนแล้วเสร็จและได้ส่งมอบร่วมกันในวันนี้
                และขอขอบคุณ กระทรวงแรงงาน มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปส์นิวส์ ทีมงานสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี อาสาสมัครแรงงาน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญขอชื่นชมศิลปินทุกท่าน ที่ได้รังสรรค์ผลงานจนทำให้กิจกรรมในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงษ์ ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกให้คนไทยรู้จักการให้ แบ่งปัน มีความเสียสละ มีเมตตาต่อผู้อื่น และทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทน
                โดยภายในงานประกอบด้วย การแสดงดนตรีเพลงเทิดพระเกียรติ โดยกองดุริยางค์ทหารเรือผู้ก่อตั้งโครงการฯ และผู้ร่วมสนับสนุนพูดคุยถึงความเป็นมาของโครงการฯ และพิธีรับมอบโครงการฯ อย่างเป็นทางการ  สำหรับโครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล ปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้ว 15 จังหวัด ที่เหลืออีก 62 จังหวัด จะทยอยดำเนินการให้ครบทุกจังหวัด ทั่วประเทศต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!