‘จุรินทร์’ ออกโรงจี้ ‘บิ๊กตู่’ ปรับเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ย้ำนโยบายเศรษฐกิจปากท้อง คลังอาหาร เมินพลังดูด ส.ส.

‘จุรินทร์’ ออกโรงจี้ ‘บิ๊กตู่’ ปรับเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ย้ำนโยบายเศรษฐกิจปากท้อง คลังอาหาร เมินพลังดูด ส.ส.

"เย้ยบทเรียนไม่ประสบความสำเร็จ"

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

          เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนตรวจด่านตากใบ จ.นราธิวาส โดยย้ำถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 12 เขต ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ (ปัตตานี นราธิวาส ยะลา) มีความชัดเจน สู้ทุกเขต พร้อมมั่นใจได้มากกว่าเดิมแน่นอน ทั้งนี้ ได้ยกการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 จาก 12 เขต ประชาธิปัตย์ได้มาถึง 11 เขต จึงมีรากฐานความเป็นไปได้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครที่มีศักยภาพ คนรุ่นใหม่ และเห็นจิตวิญญาณของพรรคประชาธิปัตย์กลับคืนมาสำหรับสมาชิกที่สนับสนุนพรรค เสียงตอบรับดีขึ้น
          นายจุรินทร์กล่าวว่า ส่วนนโยบายย้ำชัดในปัญหาความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และให้ความสำคัญกับการพัฒนา เพราะเป็นหัวใจสำคัญที่ชาวชายแดนใต้อยากเห็น โดยเฉพาะการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านเศรษฐกิจปากท้อง มีช่องทางทำให้เห็นเป็นรูปธรรม ทั้งการส่งเสริมการเกษตร ยาง ปาล์ม ผลไม้ ปศุสัตว์ ประมง รวมทั้งทำให้จังหวัดชายแดนใต้เป็นแหล่งการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้ประเทศและโลก ทั้งพุทธ-มุสลิม สามารถผลิตอาหารคุณภาพได้ โดยมีตลาดรองรับที่กระทรวงพาณิชย์ไปเปิดตลาดรอแล้ว เช่น ซาอุดีอาระเบีย ตะวันออกกลาง จีน ถือเป็นโยบายที่จะเดินหน้าขับเคลื่อน “ส่วนพลังดูด ส.ส.จากพรรคอื่น ผมไม่กังวล เพราะไม่คิดว่าพรรคที่ตั้งมาเพื่อดูดผู้แทนจากพรรคอื่นจะประสบความสำเร็จ ล้มเหลวให้เห็นมาเยอะแล้วในอดีต” หัวหน้าพรรค ปชป.ระบุ

              นายจุรินทร์กล่าวถึงการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติเสนอชื่อ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ให้นายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯว่า เมื่อการประชุม APEC 2022 เสร็จสิ้นแล้ว น่าจะถึงเวลาที่นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการนำชื่อนายนริศขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!