นครสวรรค์-นายก อบจ.พร้อมประธานสภาฯ แจกพันธ์ุไม้ ปลูกสะเดามัน ที่ อบต.บึงเสนาท

นครสวรรค์-นายก อบจ.พร้อมประธานสภาฯ แจกพันธ์ุไม้ ปลูกสะเดามัน ที่ อบต.บึงเสนาท

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

             เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายมานพ บุญผสม รองนายก อบจ.นครสวรรค์, นายณรงค์ พนมวัน ประธานสภา อบจ.นครสวรรค์, นายวสันต์ เสียงเรืองแสง สอบจ.นครสวรรค์ เขต 2 อ.เมืองนครสวรรค์, พลตำรวจตรีวิฑูรย์ คลังพลอย ที่ปรึกษา นายก อบจ.นครสวรรค์, ร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว เลขานุการนายก อบจ.นครสวรรค์ และ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ เข้าร่วมกิจกรรมวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2565 โดยมี นายสิริชัยย์ ภู่โพธิ์ นายก อบต.บึงเสนาท พร้อมเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. รพ.สต. บ้านสันพิง ต.เสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ และประชาชน ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณหน้าที่ทำการ อบต.บึงเสนาท
              สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยการพรวนดิน ใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช โรค แมลง ตัดแต่งกิ่งไม้ และรดน้ำต้นไม้ในพื้นที่ที่ได้ปลูกต้นไม้ตามโครงการปลูกป่า ป้องกันไฟป่า และฟื้นฟูภูมิทัศน์โดยรอบ ต.บึงเสนาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทำให้ต้นไม้ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งมอบเมล็ดพันธุ์พืช ให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยได้ความอนุเคราะห์เมล็ดพันธุ์จากศูนย์วิจัยพืชไร่นครสวรรค์ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์
             นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “พื้นที่ ต.บึงเสนาท ชาวบ้านปลูกผักสวนครัวเป็นส่วนใหญ่ และได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมที่ผ่านมา ต้นไม้ที่นำมาปลูกในวันนี้เป็นพืชที่รับประทานได้ ชาวบ้านสามารถเก็บไปทำอาหารได้ รวมถึงเมล็ดพันธุ์พืชที่นำมามอบให้ในวันนี้ คงจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้บ้าง”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!