ประจวบคีรีขันธ์-ไม่รอด..! ตร.รวบกองทัพมดต่างด้าวเมียนมาร์มุดป่าลักลอบข้ามแดนไทย

ประจวบคีรีขันธ์-ไม่รอด..! ตร.รวบกองทัพมดต่างด้าวเมียนมาร์มุดป่าลักลอบข้ามแดนไทย

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

             เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 20 พ.ย.65 พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพล บางจันทร์ทึก รอง ผกก.ป.สภ.เมืองประจวบฯ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 146 ด่านสิงขร เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบฯ

              ร่วมกันจับกุมบุคคลต่างด้าวเดินเท้าลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ ช่อง 10 แนวป่าเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทย-เมียนมาร์ โดยจับได้ที่บริเวณสวนยางพาราของชาวบ้าน หมู่ 3 บ้านหนองขาม ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 3 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย ประกอบด้วย 1.นายซู ซู (สัญชาติเมียนมา) อายุ 31 ปี 2.นายไค ชวย ทน (สัญชาติเมียนมา) อายุ 26 ปี 3.นางสาวเค มา ซ่าน (สัญชาติเมียนมา) อายุ 28 ปี
              โดยนายซู ซู เดินทางมาจากเมืองตะนาวศรีจะมาหางานทำในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่วนต่างด้าวที่เหลือชาย 1 คน และหญิงอีก 1 คน คือ นายไค ชวย ทน และนางสาวเค มา ซ่าน เดินทางมาจากเมืองย่างกุ้งจะไปหางานทำในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมาพักรอที่บริเวณหมู่บ้านมู่ด่องฝั่งประเทศเมียนมาร์ ก่อนจะเดินเท้ามุดป่าแนวเทือกเขาตะนาวศรีมาตามช่องทางธรรมชาติข้ามมายังฝั่งไทย เพื่อรอนายหน้ามารับไปส่งยังจุดหมายปลายทาง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยจับได้เสียก่อน
               เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา”เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่เวรยามรักษาความปลอดภัยป้องกันหลบหนี และประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขและส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนตาม พรบ.ควบ คุมโรคติดต่อ และแจ้งประสานชุดสืบสวนดำเนินการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!