ประจวบคีรีขันธ์-การแข่งขันชกมวยไทยโลก”THAI FIGHTชาวไทยและต่างชาติ เข้าชมกันแน่นสนาม

ประจวบคีรีขันธ์-การแข่งขันชกมวยไทยโลก”THAI FIGHTชาวไทยและต่างชาติ เข้าชมกันแน่นสนาม

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

               เมื่อเวลา 18.15 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 65 ที่สนามทรูอารีน่า หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการฯอำนวยการการจัดงานแข่งขันชกมวยไทยโลก เป็นประธานกล่าวเปิด”THAI FIGHT วานา นาวา เมืองหัวหิน” ซึ่งในรายการนี้เป็นรอบรองชนะเลิศ โดยมี ดร.เสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ปข. ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ สส.ปข.เขต 2 นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน และชาวไทย ชาวต่างชาติ เข้าร่วมชม 12,000 คนเศษ
                สำหรับการชกในที่ทรู อารีน่าเมืองหัวหินนี้ มีนักมวยชาวไทยและต่างชาติและนักมวยหญิงต่างชาติ รวม 8 คู่ ในรูปแบบของการชกแบบ”คาดเชือก” ซึ่งในแต่ละคู่นั้นสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้คนในสนามเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการชกจะรุนแรงและจะมีการน๊อกกันด้วยหมัดกำปั้น
                 นายสุวัจน์ฯ กล่าวว่าการจัดมวยไทยโลก”THAI FIGHT” ที่เมืองหัวหินในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในภาพรวมให้กับ เมืองหัวหิน ประจวบฯ เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวให้ชาวไทยและต่างชาติได้เห็นเช่น ตลาดสดฉัตร์ไชย สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน เขาหินเหล็กไฟ บ้านเก่าแก่ ชายหาดทะเล และอีกหลากหลายแห่ง
                เมื่อมีกีฬาผู้คนแห่กันเข้ามาแล้วรายได้ รายจ่าย ก็จะตกเป็นเศรษฐกิจหมุนเวียนให้กับเมือง แหล่งจุดท่องเที่ยว และที่สำคัญนั้นขณะนี้เปิดประเทศแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองท้องถิ่น รับนักท่องเที่ยวที่ตะเข้ามาเยือนในปลายปี 65 นี้กันให้มากๆ ซึ่ง”THAI FIGHT ” นี้ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้เข้ามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเมืองหัวหิน ครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!