นครสวรรค์-แข่งเรืองานเจ้าแม่หมอนทอง

นครสวรรค์-แข่งเรืองานเจ้าแม่หมอนทอง

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จัดแข่งเรือ กระหังเรือตะเข้ เรือหัวดาบ 7 อบต. รอบบึงบอระเพ็ด ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัล งานเจ้าเแม่หมอนทอง

               เมื่อเวลา 16:00 น วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามแข่งเรือบึงบอระเพ็ด เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด หมู่ 5 ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย ดร.ชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน มอบถ้วยรางวัล และเงินรางวัล ในการแข่งขันเรือพื้นบ้าน ในงานไหว้เจ้าแม่หมอนทอง ประจำปี 2565 ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด(อุทยานนกน้ำ) ตำบลพระนอน อำเภอเมืองนครสวรรค์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2565 โดยในภาคกลางคืนมีภาพยนตร์กลางแปลงและลิเกคณะนพรัตน์ไม้หอมให้ชมฟรี
                ในการจัดงานครั้งนี้มี นายจิระเดช บุญมาก หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด เป็นประธานจัดการแข่งขัน ร่วมกับนายก อบต.ทั้ง 7 ตำบลในเขตพื้นที่รอบบึงบอระเพ็ดได้แก่ อบต. พระนอน อบต. หนองปลิง อบต.แควใหญ่ อบต.เกรียงไกร อบต. พนมเศษ อบต.วังมหากร และอบต.ทับกฤช โดยมีนายกอบต. ทั้ง 7 อบต. เข้าร่วมพิธีและมีนายสุพจน์ สังข์เงิน สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์เขต 8 อำเภอเมืองนครสวรรค์ ร่วมพิธี และมีประชาชนจากทั้ง 7 อบต.มาชมและช่วยกันเชียร์เรือของอบต. ตนเองอย่างคึกคัก สนุกสนาน
                 โดยการแข่งขันเรือพื้นบ้านในครั้งนี้ ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้ คือ ประเภทที่ 1 เรือพื้นบ้าน (หัวดาบ) ประเภทที่ 2 เรือตะเข้ 6 ฝีพาย ประเภทที่ 3 เรือกระหัง
เพื่อเป็นการส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีของคณะฝีพายเรือแข่ง คณะผู้บริหาร อบต.และประชาชนทั้ง 7 ตำบลรอบบึงบอระเพ็ด
                  สำหรับรางวัลเรือหัวดาบและเรือตะเข้ 6 ฝีพาย ชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท รองอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท รองอันดับ 2 ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท รองอันดับ 3 ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล 2,000 บาท ส่วนเรือกระหังชนะเลิศได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท รองอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท รองอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!