ชัยนาท-ผอ.ใช้หวายตีเด็กป.6 ก้นเขียวเป็นรอย..เหตุเพราะเด็กแจกของลับเพื่อนนักเรียน

ชัยนาท-ผอ.ใช้หวายตีเด็กป.6 ก้นเขียวเป็นรอย..เหตุเพราะเด็กแจกของลับเพื่อนนักเรียน

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

             วันนี้ 20 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้บัญชีเฟตบุ๊ค ชื่อ Suree Seakong ได้โพสต์ภาพก้นเด็กที่มีรอยฟกช้ำจากการถูกตี พร้อมระบุข้อความว่า หลานชายพ่อมันตายได้3ปีแล้วถูกผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพร้าวตีจากสาเหตุไปด่าเพื่อน จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ถึงการกระทำของ ผอ. ที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ โดยล่าสุดวันนี้ ย่าของเด็กที่ถูกตีได้พาหลายชาย ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.6 อายุ 12 ปี เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรรคบุรี พร้อมจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

             นางรมณ เสือคง อายุ62 ปี (สงวนชื่อ-สกุล) ย่าของ น้องอาร์ม (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.6 อายุ 12 ปี โรงเรียนวัดพร้าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงของวันศุกร์ที่ 18 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุ ทางบ้านของยายที่ดูแลหลานอยู่ได้พาหลานมาหาแม่เขาแต่แม่เขาขายของยุ่ง ให้พาไปหาย่าให้ย่าจัดการ จากนั้นตนก็ได้พาหลานชายไปลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพัก ทางตำรวจก็ได้ทำใบส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.สรรคบุรี โดยทางแพทย์แจ้งว่ารอยฟกช้ำจะหายใน1อาทิตย์ จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองรู้สึกเจ็บใจเพราะตัวหลานเองก็ไม่มีพ่อเนื่องจากพ่อของเขาเสียชีวิต และถูกเอากลับไปเลี้ยงอย่างอดๆอยากๆไม่ได้ว่าเลี้ยงอย่างสบาย อยู่กับยายบุญธรรมเนื่องจากแม่ของน้องก็เป็นลูกบุญธรรมของยายที่เลี้ยงน้องไม่ได้เป็นญาติตามสายเลือด และตัวยายเองก็ไม่ได้มีอาชีพอะไรที่จะดูแลได้ แต่ตัวหลานชายเองก็มีความผูกพัน ความกตัญญู จะให้มาอยู่กับเราก็ยังไม่มา แต่จะจบป.6ถึงจะมาอยู่ด้วย ปัจจุบันตัวหลานชายไม่อยากไปโรงเรียน สาเหตุอาจจะกลัวเพื่อน และเจ็บแผล

              ในส่วนเรื่องของคดีตนเองก็อยากจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับ ผอ.ผู้ก่อเหตุ เพื่อให้เป็นตัวอย่าง เนื่องจากไม่รู้จักระงับอารมณ์ ทำเกินกว่าเหตุ คือเด็กทะเลาะกันเดี๋ยวก็ดีกัน ไม่ได้ทำร้ายร่างกายกันก็แค่ด่ากัน ซึ่งตนเองรู้ว่าหลานของตนเป็นเด็กปากจัดด่าเก่ง ก็พยายามว่าหากมาเรียนอยู่ในโรงเรียนตัวอำเภอและมาอยู่ด้วยก็จะพยายามค่อยๆอบรมไป อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ตนเองก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะเราเป็นปู่เป็นย่าก็ต้องปกป้องหลาน โดยหลังจากที่เกิดเหตุ ผอ.คนดังกล่าวก็ได้เดินทางมาขอโทษแล้วที่โรงพยาบาล ตนเองก็คงไม่ยอมความเพราะหลังจากที่ตีเด็กไปแล้วเขาไม่ได้ดูเด็กเลยจนเด็กกลับมาถึงมือเราเขาไม่ได้ใส่ใจเด็กเลย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์ตาม ตนก็ได้ถามไปว่าตีเด็กแล้วไม่ได้ดูเด็กเลยหรอ เขาบอกว่าไม่ได้ดู ขอโทษ ผอ.พูดอย่างนี้
              ด้านน้องอาร์ม (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.6 อายุ 12 ปี เล่าว่า ก่อนถูก ผอ.ตี ตนเองด่าเพื่อน โดยให้ของลับ เนื่องจากถูกเพื่อนล้อว่าไอ้หน้าขี้แมลงวัน ผอ.ได้ใช้หวายตี 3 ที และตอนเช้าก็ถูก ผอ.ตีไปแล้วรอบหนึ่ง 2 ที เนื่องจากล้อพ่อแม่เพื่อน ตอนนี้ยังเจ็บก้นที่ถูก ผอ.ตี

             เบื้องต้นก่อนหน้าที่ทางย่าของเด็กจะพาเด็กเดินทางไปแจ้งความยัง สภ.สรรคบุรี ทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อำเภอสรรคบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ ไปยังบ้านแห่งหนึ่ง ใน ม.6 ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นบ้านของยายบุญธรรมที่เลี้ยงเด็กที่ถูกตี เพื่อทำการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น พร้อมดูสภาพจิตใจของเด็ก โดยบรรยากาศมีตัว ผอ. รวมไปเพื่อนครู และชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์ต่างเดินทางมาให้กำลังใจ ผอ.เนื่องจาก ผอ.คนดังกล่าวเป็นคนดี ชาวบ้านส่วนใหญ่รักใคร่ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็คาดว่า ผอ.น่าจะฟิวส์ขาดเนื่องจากเด็กมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวเลยพลั้งมือตีแรงเกินไป อย่างไรก็ตามทาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการนัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาทำการพูดคุยใน วันอังคารที่ 22 พ.ย. 2565 อีกครั้งหนึ่ง

               โดย นายณรงค์ รอดแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพร้าว ต.โพงาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ได้เล่าเหตุการณ์ กับทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชัยนาท และทางฝ่ายปกครองอำเภอสรรคบุรี แต่ขอไม่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ปกติแล้วเด็กคนนี้จะถูกว่ากล่าวตักเตือนและโดนทำโทษเป็นประจำเนื่องจากเด็กมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว ใช้คำพูดหยาบคาย โดยล่าสุดที่ตีเด็กเป็นชั่วโมงเรียนที่พระครูกำลังทำการสอนอยู่ในชั้นเรียน เด็กคนดังกล่าวเคาะโต๊ะไม่ฟังเพื่อนเตือนและเด็กเลยให้ของลับกับเพื่อนต่อหน้าพระครู ตนเลยจึงเรียกเด็กมาลงโทษ โดยก่อนที่จะทำการตีตนเองก็ได้ทำการอบรม ครูเตือนหลายครั้งแล้ว ซึ่งตัวเด็กก็ยอมรับผิด ปกติแล้วเด็กอยู่ในโรงเรียนจะกลัว ผอ. แต่พอกลับบ้านเด็กก็จะมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวอย่างเดิม ซึ่ง ตอนเด็ก เรียนอยู่ชั้น ป.4 เคยใช้หินขว้างยายจนยายตาบอด และยังมีพฤติกรรมก้าวร้าวอีกหลายอย่าง ที่ทางยายและน้าซึ่งเป็นคนเลี้ยงมาเล่าให้ฟัง และจะบอกกับตนตลอดว่า ผอ.ช่วยดูหลานหน่อยเอาไม่อยู่แล้ว สำหรับเหตการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตนเองก็ยอมรับผิดที่ลงมือตีเด็กไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!