ประจวบคีรีขันธ์-หลวงตาบุญชื่น ออกเดินธุดงค์ต่อ หลังจากพักจำวัดที่ วัดห้วยลึกมุ่งหน้าตัวเมืองฯ

ประจวบคีรีขันธ์-หลวงตาบุญชื่น ออกเดินธุดงค์ต่อ หลังจากพักจำวัดที่ วัดห้วยลึกมุ่งหน้าตัวเมืองฯ

ภาพ-ข่าว ณัฐธภพ พันสาย

             เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา ซึ่งเป็นพระธุดงค์สายป่า แห่งที่พักสงฆ์หลวงตาบุญชื่น ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และเป็นที่เคารพของสาธุชนทั่วประเทศ เริ่มออกเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญโปรดญาติโยมและมุ่งการให้ทานแล้ว จากวัดห้วยลึก อำเภอทับสะแก มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์
              โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามืดได้นั่งสมาธิ ก่อนสวดมนต์ทำวัตรเช้าและออกบิณฑบาตจากญาติโยมที่มารอตักบาตรตอนเช้า จากนั้นหลังฉันอาหารเช้าเสร็จ ก็เริ่มออกเดินธุดงค์จากวัดห้วยลึก ไปตามถนนเพชรเกษม ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 353-354 ขาเข้า กทม.ผ่านสี่แยกทับสะแก โดยจะมีญาติโยมรอกราบพร้อมถวายน้ำให้หลวงตาบุญชื่นเคาะหัวเพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งในวันนี้อากาศท้องฝ้าครึ้มไม่ร้อนทำให้หลวงตาบุญชื่นเดินสบาย
                สำหรับ วันนี้เป็นการเดินธุดงค์เป็นวันที่ 33 จากอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยจะพักจำวัดที่ โรงเรียนห้วยยางวิทยา ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก โดยจะมีพิธีทำวัดเย็น ในช่วงเวลา ประมาณ 18.00 น. สำหรับ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท ออกเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญโปรดญาติโยม จาก จ.สงขลา เข้าสู่ จ.ประจวบฯ จ.กาญจนบุรี ตาก แม่ฮ่องสอน เชียงราย กลับภาคอีสานปลายทาง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิด ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตรใช้เวลาธุดงค์ประมาณราว 5 เดือน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!