กาญจนบุรี-เปิดงานโครงการผู้สูงอายุ สถานสงเคราะห์บ้านพักคนชรา

กาญจนบุรี-เปิดงานโครงการผู้สูงอายุ สถานสงเคราะห์บ้านพักคนชรา

ภาพ-ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

นายชูศักดิ์ แม้นทิมรองนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานโครงการผู้สูงอายุ สถานสงเคราะห์บ้านพักคนชรา 65 คน

             วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ณ.สถานสงเคราะห์ บ้านพักคนชรา (หลวงพ่อลำใย อุปถัมภ์) นายชูศักดิ์ แม้นทิม รองนายกองค์การบรืหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนางอัจฉรา อ่วมทอน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เขต 5 ได้มาร่วมงานสานสัมพันธ์ ประเพณี ลอยกระทง
              โดยมีนาง กาญจน์แก้ว แช่มช้อย แทนผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่จัดงานวันลอยกระทงให้ผู้สูงอายุบ้านพักคนชรา ให้มีความคึกคัก สนุกสนาน ภายหลังโควิค -19ว่างเว้นมานาน โดยทุกๆคนได้สนุกสนานกันและได้ลอยกระทงกันทั้ง 65 คน รื่นเริ่ง และมีการนำอาหารมาเลี้ยงกันอย่างอิ่มตามๆกัน
              สำหรับบรรยากาศของจังหวัดกาญจนบุรี ปีนี้ตามหน่วยงานท้องถิ่นเทศบาล อบต. โรงเรียน และตามวัดต่างๆ โดยเฉพาะหมู่บ้านคนชรา ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้เข้าไปจัดกิจกรรมเทศกาลลอยกระทงให้กับผู้สูงอายุ ที่อยู่ในศูนย์แห่งนี้มีจำนวน 65 คน ได้ร่วมทำกิจกรรม บ้างเป็นบางคน จัดให้มีการประกวดในการทำกระทง ซึ่งเป็นการให้กับผู้สูงอายุได้มีโอกาสได้ร่วมทำกิจกรรม เป็นการคลี่คลายให้กับบรรดาผู้สูงอายุ
              อีกทั้งเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานประเพณีลอยกระทงกัน หลังจากที่กิจกรรมต่างๆ ที่ได้ว่างเว้นกันมานานถึง 3 ปี จากสถานการณ์โควิด – 19 และการกลับมาร่วมกิจกรรมได้อีกก็ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว โดยที่มีเจ้าหน้าคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และมีประชาชน ได้เข้ามาเลี้ยงอาหารการกิน แล้วยังได้ร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!