ราชบุรี-จัดลอยกระทงสืบสานประเพณี แต่อนุรักษ์ธรรมชาติ

ราชบุรี-จัดลอยกระทงสืบสานประเพณี แต่อนุรักษ์ธรรมชาติ

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

              ค่ำวันนี้ 8 พ.ย. 2565 ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา แม่น้ำแม่กลอง จ.ราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานสืบสานงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 ซึ่งเทศบาลเมืองราชบุรี จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายเพื่ออนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม ซึ่งสืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ
             และเพื่อปลูกฝังขนบธรรมเนียมประเพณีไทยให้แก่เยาวชน ภายในงานผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีมอบรางวัลแก่ผู้เข้าประกวดในกิจกรรมการประกวดกระทงใหญ่ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ ประกอบด้วย ประเภทอนุรักษ์วัฒนธรรม/ประเภทความคิดสร้างสรรค์ โดยมีโรงเรียนและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีส่งกระทงเข้าประกวดหลากหลาย

              นอกจากนี้บนเวทีกลางยังมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ การแสดงของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมือง การจัดลอยกระทงสายและการแสดงพลุไฟที่สวยงาม พร้อมจุดเช็คอิน/ จุด ถ่ายภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเทศบาลเมืองราชบุรีดูแลความปลอดภัยของประชาชนในการลอยกระทงริมน้ำอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ดีกระทงที่นำมาลอยในงานส่วนใหญ่จะทำมาจากวัสดุธรรมชาติ และขนมปังที่ย่อยสลายในน้ำได้ง่าย และหลายครอบครัวอีกทั้งกลุ่มเพื่อนหลายคนจะใช้กระทงลอยร่วมกัน



CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!