ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยวคึกคักร่วมงานประเพณีลอยกระทงที่ริมอ่าวประจวบฯ

ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยวคึกคักร่วมงานประเพณีลอยกระทงที่ริมอ่าวประจวบฯ

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              ช่วงค่ำวันที่ 8 พ.ย. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 ที่บริเวณหน้าสะพานสราญวิถี เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมงาน เพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีที่ดีงามของไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยก่อนหน้าพิธีเปิดจะเริ่ม หน่วยงานต่างๆและชาวชุมชนในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ ได้ร่วมกันจัดขบวนแห่กระทงสวยงามเคลื่อนไปตามเส้นทางในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมารอชมขบวนแห่อย่างเนืองแน่นตลอด 2 ฝั่งถนน
             โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมลอยกระทงที่บริเวณชายหาดอ่าวประจวบฯ ขณะที่บรรยากาศการจัดงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ค้าในท้องถิ่นนำกระทงที่ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติมาจำหน่ายให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบเพื่อนำไปลอยลงสู่ท้องทะเลพร้อมอธิษฐานขอพรขอให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง การงานก้าวหน้า และพบเจอแต่สิ่งที่ดีงาม ท่ามกลางแสงจันทร์ในคืนเดือนเพ็ญที่สวยงาม โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย และควบคุมห้ามการเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง
             นายเสถียร กล่าวว่า ขอชื่นชมเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สืบสานประเพณีไทย โดยดำเนินการควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น และขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ที่ร่วมมือกันอย่างเข้มแข็ง ทำให้การจัดงานในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และแสดงถึงความรักความสามัคคีของชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!