ประจวบคีรีขันธ์-สโมสรไลออ้นส์หัวหินจัดแข่งขันตอบคำถามสารานุกรมไทย ครั้งที่ 26

ประจวบคีรีขันธ์-สโมสรไลออ้นส์หัวหินจัดแข่งขันตอบคำถามสารานุกรมไทย ครั้งที่ 26

ภาพ-ข่าว;ชำนาญ พึ่งเจาะ

             เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 65 ที่โรงเรียนหัวหิน(ประอำเภอ) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน เป็นประธานเปิด”การแข่งขันตอบคำถามสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ครั้งที่ 26″ ซึ่งจัดทำขึ้นโดย สโมสรไลออ้นส์หัวหิน มีนายสมชาย กระแจะเจิม อดีตนายกฯ และ น.ส.เฌอมาลย์ อุทัยวรรณวงศ์ นายกสโมสรฯกล่าวรายงาน โดยการแข่งขันในปี 65 นี้มีกลุ่มโรงเรียนในจังหวัดประจวบฯ เข้าร่วม 27 โรงเรียนแบ่งเป็นประถม มัธยม ชายหญิง รวม 200 คนเศษ
             สำหรับผลการแข่งขันชนะเลิศระดับประถมได้แก่ รร.วังไกลกังวลหัวหิน รองอันดับ 1 รร.พัฒนาประชานุเคราะห์เมืองประจวบคีรีขันธ์ และ รองอันดับ 2 รร.ทุ่งกระโตนบางสะพานน้อยประจวบคีรีขันธ์ และระดับมัธยม ชนะเลิศได้แก่ โรงเรียนวังไกลกังวลหัวหิน รองอันดับ 1 รร.บางสะพานน้อยวิทยาคมประจวบคีรีขันธ์ และ รองอันดับ 2 รร.ไชยเกษมวิทยาบางสะพานประจวบคีรีขันธ์
             นายสมชาย ฯ กล่าวว่า โครงการจัดการแข่งขันตอบคำถามสารานุกรมฯ นี้เป็นโครงการของทาง สโมสรไลออ้นส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ได้มีนโยบายให้ไลออ้นส์ทั่วประเทศได้จัดทำขึ้นโดยเริ่มระดับจังหวัด 19 พฤศจิกายน ระดับภาค 17ธันวาคม และในระดับประเทศ 28 มกราคม 2566                             ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับนักเรียน โรงเรียน ให้มีภูมิความรู้ในการสอบตอบคำถามของหนังสือสารานุกรมไทยแบบเยาวชนในพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวง ร.9

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!