ประจวบคีรีขันธ์-หลวงตาบุญชื่น’ เริ่มออกเดินจาริกธุดงค์จาก อ.บางสะพาน เข้าสู่ อ.ทับสะแก

ประจวบคีรีขันธ์-หลวงตาบุญชื่น’ เริ่มออกเดินจาริกธุดงค์จาก อ.บางสะพาน เข้าสู่ อ.ทับสะแก

ภาพ-ข่าว ณัฐธภพ พันสาย 

            วันที่ 19 พ.ย. 65 ที่โรงเรียนบ้านดงไม้งาม ตำบลชัยเกษม อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา ซึ่งเป็นพระธุดงค์สายป่า แห่งที่พักสงฆ์หลวงตาบุญชื่น ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และเป็นที่เคารพของสาธุชนทั่วประเทศ เริ่มออกเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญโปรดญาติโยมและมุ่งการให้ทานแล้ว ท่ามกลางแสงแดดจร้าตั้งแต่เช้า โดยวันนี้ เริ่มออกเดินจากโรงเรียนบ้านดงไม้งาม ปลายทางวัดห้วยลึก อ.ทับสะแก ระยะทางประมาณ 23 กิโลเมตร
            โดยบรรยากาศขณะเริ่มออกเดินธุดงค์มีสาธุชนมารอถวายน้ำปานะและ พวงมาลัยดอกไม้ตลอดเส้นทาง รวมถึงมารอกราบนมัสการตลอดเส้นทางเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เช่น มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพาน อาสากู้ภัยทางหลวงบางสะพาน และ ช่วงบ่าย มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก กู้ภัยทางหลวงทับสะแก คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง
             สำหรับเส้นทางธุดงค์ในวันนี้จะเดินบนถนนเพชรเกษม ช่วงเที่ยงจะพักที่วัดรักดีคีรีวัน ( หนองหญ้าปล้อง ) และในช่วงบ่ายจะเข้าสู่อำเภอทับสะแก พักจำวัดที่ วัดห้วยลึก ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จะมีพิธีทำวัดเย็นในเวลา 18.00 น. โดยเมื่อค่ำวานนี้มีชาวอำเภอบางสะพาน มาร่วมทำวัตรเย็น ประมาณกว่า 300 คน มีผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน บ้านดงไม้งาม และคณะครูบ้านดงไม้งาม ร่วมจัดสถานที่ สำหรับ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท ออกเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าแสวงบุญโปรดญาติโยม จาก จ.สงขลา เข้าสู่ จ.กาญจนบุรี ตาก แม่ฮ่องสอน เชียงราย กลับภาคอีสานปลายทาง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิด ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตรใช้เวลาธุดงค์ประมาณราว 5 เดือน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!