ประจวบคีรีขันธ์-ส.ส.ต๊ง ร่วมหลายฝ่ายลุยแก้ปัญหาระบบการระบายน้ำ

ประจวบคีรีขันธ์-ส.ส.ต๊ง ร่วมหลายฝ่ายลุยแก้ปัญหาระบบการระบายน้ำ

ภาพ-ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนตรี(ต๊ง) ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายดิเรก จอมทอง ผู้ช่วย ส.ส. ได้เดินทางไปยังโรงแรมเดอะเรส สี่แยกทางเข้าเมืองประจวบฯ เพื่อร่วมประชุมกับนายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายธนะกิจ แทนคุณ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหลัก นายนพรัตน์ เขียวหวาน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ เขต 2 นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบฯ นายธีรวิทย์ เงินเปีย หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการชลประทานประจวบฯ
             นายมนตรี กล่าวกว่า สืบเนื่องจากทางเทศบาลเมืองประจวบฯ ได้นำขัอมูลมาชี้แจงและต้องการให้ตนในฐานะส.ส.ในพื้นที่ประสานส่วนราชการระดับกรม และต้องการหารือร่วมกันเรื่องการบริหารจัดการ ระบบการระบายน้ำและการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่อบต.เกาะหลัก และเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ ให้สอดคล้องกับการขยายตัวของชุมชน เนื่องจากหลายปีมานี้พบว่ามีการถมที่สร้างที่อยู่อาศัยและอาคารเพื่อการพาณิชย์กระจายไปทั่วพื้นที่ ทำให้ขวางทางน้ำเดิม เป็นอุปสรรคในระบายน้ำลงท่อหรือลำคลอง บางส่วนยังอยู่ในการต่อสู้เพื่อพิสูจน์สิทธิ์ในที่ดิน ตนเห็นว่าการแก้ปัญหาให้สำเร็จลำพังส่วนท้องถิ่นอาจไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากเป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ มีงบประมาณจำกัด
              ที่ประชุมใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ต่อมาคณะทั้งหมดได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัด เพื่อเข้าหารือและสอบถามแผนงานในส่วนของจังหวัดกับ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ จากนั้นนายมนตรี พร้อมด้วยคณะ ได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์ตามจุดต่างๆ กว่า 3 จุดเพื่อเก็บรวบรวมเป็นข้อมูล“ตนถือเป็นโอกาสที่ดีมาก หลายฝ่ายต่างร่วมกันพิจารณาและเสนอความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ พื้นที่เขตเทศบาลเมืองประจวบฯ มีการขยายตัวอย่างเนื่องทั้ง ซุปเปอร์สโตร ปั้มน้ำมัน ร้านค้า ที่อยู่อาศัย การปรับปรุงระบบการระบายน้ำเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เป็นโครงการใหญ่ จากการหารือกับคณะและท่านผู้ว่าฯ ต่างเห็นว่าควรขอให้ส่วนกลางเข้ามาสนับสนุนการสำรวจ วิเคราะห์องค์ประกอบต่างๆ ซึ่งสัปดาห์หน้าตนจะนำเข้าหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป” นายมนตรีกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!