ราชบุรี-ผู้การฯเมืองโอ่ง ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

ราชบุรี-ผู้การฯเมืองโอ่ง ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

            เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 พ.ย.65 ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองราชบุรี จ.เมือง พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อป้องกันปราบปราม อาชญากรรม การรักษาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลลอยกระทง 2565 พร้อมเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้การผู้ปฎิบัติหน้าที่ทุกนาย โดยมี พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อม นายอำเภอเมืองราชบุรี, ข้าราชการฝ่ายปกครอง, ศึกษาธิการ จ.ราชบุรี, อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน, จนท.อาสาสมัครกู้ภัย และจนท.ที่เกี่ยวข้อง รวมกว่า 200 คน เข้าร่วมในพิธีฯ
             พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี กล่าวว่า วันที่ 8 พ.ย. เป็นวันลอยกระทง มีประชาชนออกมาลอยกระทงตามแม่น้ำลำคลอง ทั้งมีการจัดงานลอยกระทงในที่ต่างๆ ทำให้มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมรื่นเริงเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาจราจร ปัญหาอาชญากรรม ทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้ไฟ พลุ และประทัด ตลอดจนอาชญากรรมในพื้นที่ จึงได้จัดพิธีปล่อยแถว เพื่อป้องกันอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง ภายใต้นโยบาย “เราจะส่งประชาชนทุกคน กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย”
              ขณะที่ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี กล่าวว่า สภ.เมือง ได้รับมอบหมายจาก ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อรักษาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยได้เน้นให้ผู้ปฎิบัติหน้าที่ ให้กวดขันตรวจสอบบุคคลที่น่าสงสัย ในการพกพาอาวุธปืน และยาเสพติด ให้กวดขันตรวจสอบร้านขายแผงลอย ห้ามจำหน่ายพลุ ประทัด และดอกไม้ไฟ ให้กวดขันสถานบันเทิง และการจัดงานที่มีการแสดงคนตรี หรือรำวงย้อนยุด ไม่ให้มีการแสดงคนตรีเกิน 23.00 น. หากไม่เชื่อฟังให้จับดำเนินคดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!