ศรีสะเกษ-น.ร.นับร้อยตะลุมบอนกันใน ร.ร.ครูเข้าห้ามโดนต่อยกระเด็น

ศรีสะเกษ-น.ร.นับร้อยตะลุมบอนกันใน ร.ร.ครูเข้าห้ามโดนต่อยกระเด็น

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

           ภาพเหตุการณ์ น.ร.นับร้อยตะลุมบอนกันใน ร.ร.ครูเข้าห้ามโดนต่อยกระเด็น คาดสาเหตุเกิดจากนักฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งประมาณ 50 คน มาเรียนที่ ร.ร.แห่งนี้แล้วมีปัญหาทะเลาะกับ น.ร.ที่เรียนอยู่ก่อน ผู้บริหาร ร.ร.เกรงมีปัญหาลุกลามสั่งให้นักฟุตบอลประมาณ 50 คน พักการเรียน 5 วันทันที
            เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ ร.ร.แห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นภาพของ น.ร. 2 กลุ่ม พากันเข้าตะลุมบอนชกต่อยกันใน ร.ร. จากนั้น กลุ่มที่มีพวกน้อยกว่าได้วิ่งหนีขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคารเรียน โดยมีพวกของ น.ร.อีกกลุ่มหนึ่งวิ่งไล่ตามขึ้นมา และได้กรูกันเข้าไปชกต่อย น.ร.คู่อริท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของเพื่อน น.ร.และเสียงร้องห้ามของครูที่เข้าไปห้ามปรามไม่ให้ชกต่อยกัน แต่ว่า น.ร.นักเลงจำนวนมากไม่ฟังยังคงเข้าไปชกต่อย น.ร.ฝ่ายตรงข้ามอย่างบ้าคลั่ง ครูชายหลายคนที่เข้าไปขวางตรงกลางเพื่อห้ามปรามและดึง น.ร.ที่โดนทำร้ายออกมา แต่ปรากฏว่าได้โดน น.ร.ที่เข้าไปชกต่อยโดนศีรษะและลำตัวหลายครั้งได้รับบาดเจ็บ แต่ว่าคณะครูก็สามารถดึงเอาตัว น.ร.ที่โดนรุมทำร้ายออกมาได้ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ครูและ น.ร.ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคนด้วยกัน จากนั้น เมื่อผู้บริหาร ร.ร.และคณะครูสามารถระงับเหตุการณ์ได้แล้ว ได้แบ่งกลุ่ม น.ร.ที่ก่อเหตุออกจากกัน โดยผู้บริหาร ร.ร.ได้พยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.มารักษาความสงบเรียบร้อยใน ร.ร.และส่งเด็ก น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอลกลับไปยังค่ายพักนักกีฬา โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 18 พ.ย. 65 เป็นช่วงที่กำลังมีการเปลี่ยนคาบเรียนใน ร.ร. และมีการนำภาพเหตุการณ์นี้ไปเผยแพร่ในสื่อโซเชี่ยล ทำให้มีการวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง
               ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ที่ ร.ร.ที่เกิดเหตุ โดยจากการสอบถาม น.ร.ที่เห็นเหตุการณ์หลายคนเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเช้าวันนี้ (18 พ.ย.65) ได้มี ดช.ก๊อฟ (นามสมมุติ)กับเพื่อน 3 คน ซึ่งทุกคนเป็นนักฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งมาจากต่างถิ่นที่มาเรียนอยู่ที่ ร.ร.แห่งนี้ มีจำนวนทั้งหมดประมาณ 50 คน ได้พากันมาเข้าห้องน้ำในช่วงเปลี่ยนคาบเรียน ปรากฏว่า ได้มี ดช.ฟิล์ม (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งกับเพื่อนที่เป็น น.ร.ด้วยกันประมาณ 6 คน ได้มาพบกับกลุ่มของ ดช.ก๊อฟ ที่เคยมีเรื่องมีปากเสียงท้าทายกันมาก่อน เมื่อเผชิญหน้ากันหน้าห้องน้ำ ดช.ฟิล์ม ได้ยกพวกเข้าไปรุมชกต่อย ดช.ก๊อฟ ที่มีพวกน้อยกว่า ทำให้กลุ่มของ ดช.ก๊อฟ วิ่งหนีไปบอกเพื่อน ๆ ที่เป็นนักฟุตบอลด้วยกันให้มาช่วย และเมื่อกลุ่มของ ดช.ก๊อฟจำนวนประมาณ 40 คน วิ่งมาถึง ได้พากันกรูเข้าไปชกต่อยตะลุมบอนกับกลุ่มของ ดช.ฟิล์ม ที่บริเวณชั้นล่างของอาคารเรียนชุลมุนกันไปหมด คณะครูได้เข้าไปห้ามปรามอย่างเต็มที่ แต่ว่าไม่สามารถที่จะขวางกั้นห้ามปราม น.ร.ที่มีจำนวนมาก ไม่ให้ชกต่อยกันได้ มี น.ร.กลุ่ม ดช.ฟิล์ม วิ่งหนีตายขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคารเรียน ซึ่งมีเพื่อน น.ร.กำลังพากันเปลี่ยนคาบเรียนจำนวนมาก ปรากฏว่า เพื่อน น.ร.กลุ่ม ดช.ก๊อป ได้วิ่งตามขึ้นไป และได้กรูเข้าไปจะชกต่อย มีคณะครู ได้เข้าไปขวางตรงกลางเอาไว้ แต่ว่า ทันใดนั้น น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอลและมีรูปร่างใหญ่ ได้วิ่งเข้าไปชกต่อย น.ร.ที่ครูขวางเอาไว้ ทำให้เกิดการชุลมุนชกต่อยกัน ครูที่เข้าไปห้ามปรามโดนชกกระเด็น และมี น.ร.กลุ่มหนึ่งที่เป็นกลางช่วยกันเข้าห้ามปราม ทำให้เหตุการณ์สงบลง
                ต่อมา ผู้บริหาร ร.ร.ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ ตร.เข้ามาช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยและให้นำตัว น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอลสโมสรแห่งหนึ่งออกไปจาก ร.ร.เพื่อให้กลับไปยังที่พัก จากนั้น ปรากฏว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นชาวบ้านใกล้กับ ร.ร.และเป็นกลุ่มเพื่อนของ ดช.ฟิล์ม พากันยกพวกจำนวนมากมาที่บริเวณหน้า ร.ร.และมีการโยนระเบิดปิงปองเข้ามาบริเวณรั้ว ร.ร.เสียงดังสนั่น 1 ครั้ง แต่ว่าไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ทางผู้บริหาร ร.ร.เกรงว่าปัญหาจะลุกลามใหญ่โต จึงได้สั่งให้ น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอล จำนวนประมาณ 50 คน พักการเรียนชั่วคราว จำนวน 5 วัน และมีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางผู้บริหารสโมสรฟุตบอลของนักฟุตบอลที่ก่อเหตุ ได้มีการหารือกันเตรียมที่จะย้าย น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอลของสโมสรไปเรียนที่จังหวัดแห่งหนึ่งแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นมาอีก เนื่องจากว่า น.ร.นักฟุตบอลมีปัญหากับ น.ร.ที่เป็นวัยรุ่นเจ้าถิ่นนั่นเอง
                ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้บริหารระดับสูงต้นสังกัดของ ร.ร.แห่งนี้ ได้สั่งการให้ ผู้บริหาร ร.ร.ที่เกิดเหตุแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการตามระเบียบของทางราชการอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!