ศรีสะเกษ-หัวหน้า ปภ.จับงูในห้องเรียนขณะนำทีมช่วยฟื้นฟูโรงเรียนหลังน้ำท่วมลดลงแล้ว

ศรีสะเกษ-หัวหน้า ปภ.จับงูในห้องเรียนขณะนำทีมช่วยฟื้นฟูโรงเรียนหลังน้ำท่วมลดลงแล้ว

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

               เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านเทิน ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ สั่งการให้ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับคณะครูและนักเรียนโรงเรียบ้านเทิน ได้ช่วยกัน ฉีดน้ำ เก็บกวาดทำความสะอาดภายนอกและภายในอาคารเรียน

              ตลอดจนขนย้ายสิ่งของ อุปกรณ์การเรียน โต๊ะ เก้าอี้ ซึ่งทางโรงเรียนได้ขนย้ายขึ้นสู่ที่สูง เนื่องจากก่อนหน้านี้ โรงเรียนบ้านเทิน ได้ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก ทำให้บริเวณโรงเรียน และอาคารเรียนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก หลังน้ำลด หน่วยงานราชการ จึงได้เข้ามาช่วยทำความสะอาดฟื้นฟู เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ให้คณะครูและนักเรียน ได้กลับมาทำการเรียนการสอนตามปกติโดยไว
               ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะที่กำลังดำเนินการทำความสะอาดอยู่นั้น ปรากฏว่า ได้มีงูตัวหนึ่ง ขดซ่อนตัวอยู่ภายในห้องเรียน ซึ่งสร้างความตกใจและหวาดกลัวให้กับคณะครูและนักเรียนที่กำลังทำความสะอาดอยู่เป็นอย่างมาก นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้ดำเนินการนำไม้ไผ่ยาวมาจับงู ก่อนนำไปปล่อยลงหนองน้ำข้างกำแพงโรงเรียน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทำให้ทราบว่า งูดังกล่าว คือ งูแสงอาทิตย์ เป็นงูที่ไม่มีพิษ นิสัยไม่ดุร้าย และเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 แต่ว่าเพื่อความปลอดภัยหากพบงูจะต้องออกไปให้ห่างไกลไว้ก่อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!