ประจวบคีรีขันธ์-“หลวงตาชื่น”เดินเท้า เข้าเขตอำเภอบางสะพาน

ประจวบคีรีขันธ์-“หลวงตาชื่น”เดินเท้า เข้าเขตอำเภอบางสะพาน

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

         วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565  ขบวนหลวงตาบุญชื่น ตอนนี้เข้าเขตบางสะพานเป็นที่เรียบร้อย เมื่อ คืน ที่ผ่านมาหลวงตา จำวัดอยู่ที่ วัดธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบ ทำวัตรเย็น 18.00 น.และตอนเช้า ได้บิณฑบาต เวลาประมาณ 06.00 น.และจะออกเดินธุดงค์จากวัดธรรมรัตน์ เวลา 07.00 น.แจ้งถึง ประชาชน ที่จะมารอรับหลวงตา ตามเส้นทางที่หลวงตาผ่านให้รอหลังเส้นขาว ห้ามโรยดอกไม้ ห้ามปูผ้าที่พื้น หลวงตาไม่รับปัจจัย รับแค่น้ำดื่ม-ห้ามใส่หมวก โดยหลวงตาเดินวันละ 20 กิโลเมตร โดยประมาณ
          วันนี้ผ่านสามแยกบางสะพาน หลวงตาบุญชื่น หรือ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระธุดงค์สายป่า อายุ 74 ปี เริ่มออกเดินจาริกธุดงค์แสวงบุญเท้าเปล่า จาก อ.หาดใหญ่ มุ่งสู่ปลายทางบ้านเกิดที่ จ.นครพนม แล้ว โดยมีสาธุชนมารอนมัสการตลอดเส้นทาง โดยหลวงตาบุญชื่นจะใช้เวลาเดินธุดงค์ 5 เดือน เดินธุดงค์ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตร
           คืนนี้ท่านจะจำวัดที่วัดดงไม้งามตำบลร่อนทองอำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ช่วงเช้าก็จะออกบิณฑบาตเวลา 6:00 น จากนั้นก็จะออกเดินธุดงค์จากวัดตรงไม้งามเวลา 07:00 น. ของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนที่จะมารอหลวงตาตามเส้นทางผ่านสามแยกบ้านกรูดและบ้านหนองหญ้าปล้องบ้านหนองหอยอำเภอทับสะแกต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!