‘ปชป.’ ไม่แคร์ แม้คนย้ายออก แต่เป้า ส.ส.ใต้คงเดิม โวเมืองคอนยกจังหวัด

‘ปชป.’ ไม่แคร์ แม้คนย้ายออก แต่เป้า ส.ส.ใต้คงเดิม โวเมืองคอนยกจังหวัด

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

              เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้หลัง ส.ส.ของพรรคย้ายไปหลายคนว่า ภาพรวมไม่มีปัญหา เพราะคนที่ย้ายออกจากพรรคไปก็ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เราทราบดีว่าก่อนหน้าที่เขาคุยกับพรรคการเมืองอื่นอยู่ เมื่อเขาออกจากพรรคเราก็เปิดตัวคนใหม่เป็นผู้สมัคร ทำให้เราไม่มีปัญาอะไร และเร่งดำเนินการเปิดตัวผู้สมัครในทุกจังหวัด ซึ่งขณะนี้เปิดตัวไปหลายจังหวัดแล้ว และในวันที่ 20 พ.ย.นี้ จะมีการเปิดตัวผู้สมัครในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ จ.ยะลา โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค

              เมื่อถามว่า คนของ ปชป.ออกไปจำนวนหนึ่ง จะทำให้เป้าหมายที่จะได้ ส.ส.ภาคใต้เปลี่ยนไปหรือไม่ นายชัยชนะกล่าวว่า เป้าหมายเรายังเหมือนเดิม คือใน จ.นครศรีธรรมราช ได้ ส.ส.ยกจังหวัด และในภาคใต้ได้ ส.ส. 40 ที่นั่ง เพราะทุกพรรคการเมืองที่เคลื่อนไหว และบอกว่าพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง รวมทั้งตัวผู้สมัคร ซึ่งมีพรรคเดียวที่พร้อมที่สุดคือประชาธิปัตย์ อย่างในนครศรีธรรมราช มีประะชาธิปัตย์เปิดตัวผู้สมัครเพียงพรรคเดียว ทำกิจกรรมทางการเมืองพรรคเดียว และหลังจากนี้ก็ให้ผู้สมัครหน้าใหม่เดินหาเสียงด้วยการเคาะประตูบ้านทุกหลัง ส่วน ส.ส.เก่าก็ทำกิจกรรมในพื้นที่ ชุมชนอยู่แล้ว

               ต่อข้อถามว่า กังวลหรือไม่ เพราะมีหลายพรรคที่ลงไปเจาะพื้นที่พรรคใต้ โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างฐานที่ถือว่าเป้นฐานเดียวกัน รองเลขาธิการพรรคปชป. กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะวันนี้ไม่ใช่มีเฉพาะรวมไทยสร้างชาติเท่านั้น ยังมีพลังประชารัฐ ภูมิใจไทย และประชาชาติในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของฤดูการเลือกตั้งที่ทุกพรรคก็ต้องทำกิจกรรม และรวมไทยสร้างชาติที่ได้คนของประชาธิปัตย์ไป ก็เป็นคนยุคก่อน บางคนแพ้เลือกตั้ง ส่วนที่เป็น ส.ส.ปัจจุบันที่ย้ายไปไม่น่าจะเกิน 2-3 คน จึงไม่น่าจะมีผลกระทบกับประชาธิปัตย์

             เมื่อวานนี้ชัยชนะ ได้นำยุทธการ รัตนมาศ ซึ่งผ่านผลโพลล์ให้ลงสมัครรับเลือกตั้งโซนชะอวด-หัวไทร ไปเดินแนะนำตัวในตลาด อ.ชะอวด ซึ่งเปิดการออกแนะนำตัวหลังจากพรรคเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!