ราชบุรี-มทบ.16 เปิดการฝึกและต้อนรับทการใหม่ผลัดที่ 2

ราชบุรี-มทบ.16 เปิดการฝึกและต้อนรับทการใหม่ผลัดที่ 2

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

          เมื่อเวลา 10.00 ย. วันที่ 18 พ.ย.65 น. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ มณฑลทหารบกที่ 16 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้จัดพิธีต้อนรับและเปิดการฝึกทหารใหม่ ประจำปีพ.ศ.2565 ผลัดที่ 2 โดยมี พล.ต.อภิรักษ์ พรมมาฤทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บังคัญบัญชาระดับสูงเข้าร่วมในพิธี ซึ่งในปีพ.ศ.2565 มีทหารใหม่ที่ประจำการในผลัดที่ 2 จำนวนทั้งหมด 106 นาย
           โดยการจัดพิธีดังกล่าว เพื่อให้พลเรือนซึ่งเข้ามารับราชการทหาร ได้รับการฝึกสอนเพียงพอที่จะเป็นทหารที่ดี เสริมสร้าง ให้ทหารใหม่มีความรู้ และมีสภาพร่างกายทนต่อสภาพอากาศ และสภาพแวดล้อมทั้งให้ทหารใหม่มีระเบียบวินัยในตนเอง มีความเชื่อมั่น และให้ความเคารพ ผู้บังคับบัญชาของตน และให้เกิดความระลึกถึง ในการทดแทนบุญคุณของแผ่นดินรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยการดำเนินการฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 2 มีห้วงระยะเวลาการฝึกตั้งแต่ วันที่ 7 พ.ย. ถึงวันที่ 10 ธ.ค.65 รวมทั่งหมด 5 สัปดาห์
            โดยในพิธี พล.ต.อภิรักษ์ พรมมาฤทธิ์ ผบ.มทบ.16 กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับทหารใหม่ทุกนาย เพราะทหารใหม่ทุกนายเปรียบเสมือนลูกและน้องชายของเราคนหนึ่ง และขอแสดงความชื่นชมกับทหารใหม่ทุกนาย ที่มารายงานตัวเข้ารับราชการเพื่อรับใช้ประเทศชาติ และเพื่อเป็นการเตรียมกำลังพลให้พร้อม ที่จะเผชิญกับภัยคุกคามทุกรูปแบบ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ รวมถึงการพัฒนาประเทศ และช่วยเหลือประชาชน เมื่อประสบภัยทางธรรมชาติ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญของทหารทุกนาย
           ซึ่งทางกองทัพบกได้มีนโยบาย ให้หน่วยฝึกทหารใหม่ทุกหน่วยฝึก ดำเนินการฝึกทหารใหม่ ในการอบรมให้มีความรู้ ทั้งในวิชาการทหารเบื้องต้นและวิชาชีพ โดยเฉพาะเรื่องวินัยทหาร ซึ่งทหารใหม่ทุกยาย จะต้องรับการฝึก เป็นไปตามขั้นตอน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!