ราชบุรี-แม่ค้ายำ..สุดแซ่บ..สุดเซ็กซี่ ชวนชิมเมนูของดีเมืองโอ่ง

ราชบุรี-แม่ค้ายำ..สุดแซ่บ..สุดเซ็กซี่ ชวนชิมเมนูของดีเมืองโอ่ง

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

แม่ค้ายำราชบุรี สายเซ็กส์ซี่ตัวแม่ ชวนชิมเมนูยำของดีจ.ราชบุรี ชี้คัดสรรวัตถุดิบขึ้นชื่อ ปรุงใส่ในยำรสแซ่บ ลั่นแม่ค้าแซ่บขนาดนี้ แล้วรสชาติยำจะแซ่บขนาดไหน

               ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ร้านโครตแซ่บ ราชามังกร เลขที่ 427/1 ถนนบายพาส หมู่ 2 ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังมีกระแสจากโลกโซเชียลของแม่ค้าขายยำ สุดแซ่บ สุดเซ็กซี่ กับเมนูขึ้นชื่อ “สวยละยำตำหอย” ยำรสแซ่บ สุดนัวแสนอร่อย จนเป็นที่ติดปากของลูกค้าสายยำ ตำ โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่เห็นรีวิวการแต่งตัวสุดแซ่บ สุดเซ็กซี่ ของแม่ค้า ทำให้ตาค้างต้องรีบสั่งยำมาชิมกันเลยทีดี ส่วนเมนูอาหารของร้านนี้ มีทั้ง ยำ ตำ ย่าง และอาหารประเภทกับข้าว ที่ยังใช้วัตถุดิบของดีจ.ราชบุรี ที่สดใหม่นำมาประกอบอาหารให้กับลูกค้าอีกด้วย

               เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงที่ร้านได้พบกับ น.ส.ศัสยมน พามา หรือ คุณปอย อายุ 39 ปี หรือที่ชาวโซเชียลขนานนามว่า เจ๊ซุกซน เจ้าของร้านยำ ที่กำลังปรุงทั้งยำและส้มตำให้กับลูกค้า โดยร้านสวยละยำขายอาหารประเภทยำ ส้มตำ สูตรอีสานแท้ มีเมนูหลากหลายเช่น สารพัดยำ ส้มตำ ลาบ ต้มยำ และอาหารประเภทกับข้าว โดยได้คัดสรรวัตถุดิบและเครื่องปรุงต่างๆอย่างมีคุณภาพใช้วันต่อวัน ทุกอย่างจะปรุงสดจานต่อจาน

                ส่วนเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านเช่น สวยละยำตำหอย ที่ใช้สารพัดหอยมาตำรวมกัน, เล่นของสูง ยำกุ้งยอดมะพร้าวใส่มะพร้าวอ่อน ที่ใช้น้ำมะพร้าวเนื้ออ่อน มาทดแทนการใส่น้ำตาล และยังนำมะพร้าวของดี จ.ราชบุรี มารังสรรค์เมนูที่แสนอร่อย, เมามันปู หรือ อ่องมันปูนา รสชาติกลมกล่อมที่ใช้วัตถุดิบปูนาของดีจากฟาร์มชื่อดังของจ.ราชบุรี และ ซีโฟรเซ่น หม้อไฟเย็น ที่นำของสดเช่น กุ้ง ปลา หอย ปู และปลาแซลมอน มาจัดเรียงใส่หม้อไฟ กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำพริกเผา หอมเจียว และยอดกระถิน

               นอกจากนี้ยังมีเมน พล่าแซลมอน กระทงทอง ซึ่งใช้เนื้อแซลมอนมายำให้เครื่องปรุงของทางร้าน แล้วนำไปจัดเรียงใส่แผ่นเกี๊ยวที่ทอดเป็นรูปกระทง รสชาติแซ่บจนวางช้อนไม่ลง, ต้มเล้งภูเขาไฟ สุดแซ่บแสนอร่อย ที่ต้มจนละลายในปาก, ปลาไข่ชิชาโมะทอด ซึ่งใช้ปลาไข่จากประเทศญี่ปุ่น มาคลุกเคล้าแป้งมันและงาขาว ทอดจนกรอบออกสีเหลืองทอง ทุกตัวไข่แน่น สามารถกินได้ทั้งตัว ยิ่งกินจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแสนอร่อย และกุ้งคั่วพริกเกลือสูตรเด็ดของทางร้าน ที่คัดสรรกุ้งสดๆ มาคลุกเคล้าเครื่องปรุงสูตรของทางร้าน แล้วนำไปทอดจนเครื่องปรุงซึบเข้ากับเนื้อกุ้ง รับรองได้ทานแล้วอยากจะทานอีก
              ซึ่งคุณปอย เปิดเผยว่า เธอเปิดร้านสวยระยำ ซึ่งอยู่ในร้านเดียวกันกับ ร้านโครตแซ่บ ราชามังกร โดยเธอมีความตั้งใจจริง อยากจะดึงวัตถุดิบของดีภายในจังหวัด เข้ามาเป็นส่วนประกอบในอาหารทั้งยำ ส้มตำ และเมนูอาหารประเภทกับข้าว ที่พิเศษสุดของทางร้าน ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์ เลือกวัตถุดิบตามใจชอบ ออกแบบจานอาหารยำของลูกค้าเองได้ อยากใส่อะไรไม่ใส่อะไรทางร้านทำตามที่ลูกค้าต้องการ ที่ร้านจะมีอาหารประเภทยำ ตำ และอาหารประเภทกับข้าว ซึ่งทุกเมนูของทางร้านจะใช้สูตรดัดแปลงมาจากครอบครัวตนที่เป็นอีสานแท้ๆ เมนูแนะนำจะมีสวยละยำตำหอย, พล่าแซลม่อนกระทงทอง, อ่องมันปูนา, ยำยอดมะพร้าวใส่กุ้ง และเมนูใหม่ล่าสุด ซีโพรสเซน ทะเลหม้อไฟเย็น อยากให้ทุกคนมาลองชิม
              ส่วนเหตุผลที่เธอต้องแต่งตัวแซ่บ และเซ็กส์ซี่ เพราะเธอชอบแต่งตัวแนวนี้อยู่แล้ว ไม่ได้คิดสร้างคอนเท้นท์เพิ่มยอดขายอะไร ซึ่งเธออยากให้ลูกค้าเน้นโฟกัสไปที่รสชาติอาหารของเธอมากกว่า ที่จะเน้นมาดูการแต่งตัวของเธอ ซึ่งเธอยอมรับว่าการแต่งตัวเซ็กส์ซี่ ทำให้เธอมีความมั่นใจมากขึ้น เธอยังกล่าวว่า “ขนาดแม่ค้ายังแซ่บขนาดนี้ แล้วยำรสชานิจะแซ่บขนาดไหน”
               อยากเชิญชวนลูกค้าให้มาลองชิมอาหารของทางร้าน ซึ่งลูกค้าท่านใดสนใจสามารถเดินทางมาที่ร้านได้ เพราะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 23.00 น. หรือจะโทรมาสอบถามเส้นทาง หรือสั่งอาหารล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 096-5959998 ซึ่งทางร้านยังมีบริการบริการเดลิเวอรี่ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!