ลพบุรี-อิ่มบุญ..!! อิ่มท้องนักบุญ บรรทุกผลไม้เต็มคันรถแจกทานงานกฐิน เช้ายันบ่าย

ลพบุรี-อิ่มบุญ..!! อิ่มท้องนักบุญ บรรทุกผลไม้เต็มคันรถแจกทานงานกฐิน เช้ายันบ่าย

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

           งานบุญกฐินสามัคคี วัดมะปรางหวาน ต.พรหมมาสตร์ อ.เมือง ลพบุรี คึกคักไปด้วยประชาชนที่เดินทางมาทำบุญ ต่างอิ่มท้องกันถ้วนหน้า โรงทานญาติโยมผู้ใจบุญ ตั้งซุ้มอาหารอร่อยๆ ให้กับผู้คนที่มาร่วมงานบุญ ของคาว ของหวาน รสดีถูกปากกว่า 100 โรงทาน
           ทุกคนที่ตั้งใจมาทำบุญ และตั้งใจมารับสิ่งของจากโรงทาน ก็ได้อิ่มท้องกับโรงทานของญาติโยมผู้ใจบุญทั้งหลาย ที่มาตั้งซุ้มแจกจ่ายอาหารไม่อั้น แจกหมดก็พอ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุกปีงานกฐินวัดมะปรางหวาน ทุกคนมาด้วยใจ หยิบยื่นอาหารให้พร้อมกับรอยยิ้มที่อบอุ่นในขณะให้เห็นทุกคนได้มาร่วมงานกินอิ่มหนำสำราญอย่างมีความสุข นำกลับไปฝากคนที่บ้าน ซึ่งหลังจากงานผ่านไปแล้วกลับไปบ้าน นึกถึงที่ไรก็มีความสุข รู้สึกอิ่มใจอยู่ตลอดเวลาที่ได้มีส่วนร่วมในกฐินสามัคคีในครั้งนี้
             นอกจากโรงทานอาหารคาวหวานแล้ว ได้มีคุณไพศาล สิทธิดา พร้อมครอบครัว บรรทุกผลไม้สด ส้มเขียวหวาน ลูกพลับกว่า 1 ตัน ใส่ถุงแจกจ่ายให้ผู้ที่มาร่วมงาน ตั้งแต่เช้ายันบ่าย ชนิดไม่อั้น จะเอากี่ถุง กี่รอบก็ได้ขอได้แจกให้หมด ครอบครัวทำอาชีพค้าขายผลไม้ ตั้งใจจะมาทำบุญออกโรงทาน เพราะทำแล้วมีความสุข เห็นผู้มาร่วมงานได้อิ่มทองก็มีความสุข อีกทั้งมีส่วนร่วมได้ทำบุญ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!