ราชบุรี-ททท.เชิญเที่ยวงาน ไฟประดับตระการตานับล้านดวงต้อนรับปีใหม่

ราชบุรี-ททท.เชิญเที่ยวงาน ไฟประดับตระการตานับล้านดวงต้อนรับปีใหม่

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ททท.เชิญชวนเที่ยวงานไฟประดับนับล้านดวง “Nasatta Light Festival Winter Illumination 2023” ณ ศรัทธาอุทยานไทย ส่งท้ายปีเก่า 65 ต้อนรับปีใหม่ 66

                ช่วงหัวค่ำวันนี้ (17พ.ย.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขา จ.ราชบุรี ชวนเที่ยวงาน “Nasatta Light Festival Winter illumination 2023” ในชื่อธีมงาน “illumination festival” ณ สัทธา อุทยานไทย อ.บางแพ จ.ราชบุรี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 เป็นงานแสดงไฟประดับที่ใหญ่ที่สุดในจ.ราชบุรี โดยโดยภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้พบกับประติมากรรมกลางแจ้งยามค่ำคืน ตระการตาด้วยศิลปะและเทคนิคไฟประดับนับล้านดวงถึง 16 โซน ที่ได้รับการออกแบบโดย Lighting Designer ระดับประเทศ พร้อมจุดบริการนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบประติมากรรมประดับไฟยามค่ำคืน
               พร้อมไฟประดับทางเดินทั่วพื้นที่ ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมในวันพุธ – วันอาทิตย์ ระหว่างวันที่ 23, 27 และ 30 ในเดือนพ.ย.65, วันที่ 1-5, 7-12,14-18 21-25, 28-31 ในเดือนธ.ค.65 และวันที่ 1-2, 4-8, 11-15, 18-22, 25-29 ในเดือนม.ค.66 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. นอกจากนี้ยังมีการออกบูธจำหน่ายอาหาร และสินค้าชุมชนของจ.ราชบุรี ภายในกิจกรรมยังเปิดให้บริการชุดไทย เพื่อใส่ถ่ายภาพในงานแสดงไฟประดับอีกด้วย ทั้งยังให้นักท่องร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 65 ต้อนรับปีใหม่ 66 ในช่วงสิ้นปีอีกด้วย
               นางสาวปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผอ.(ททท.) สำนักงานสาขาจ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ปีนี้ทางททท.สาขาจ.ราชบุรี ได้จับมือกับทาง ณ สัทธา อุทยานไทย จัดงานไฟประดับประติมากรรรมไฟประดับนับล้านดวง เป็นครั้งที่ 5 ภายใต้ชื่อ “Nasatta Light Festival Winter illumination 2023” โดยจะมีจุดแสดงไฟประดับถึง 16 โซน ให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชม ซึ่งปีนี้จัดได้อย่างยิ่งใหญ่และตระการตากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะเริ่มเปิดกิจกรรมตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย.65 จนถึงสิ้นเดือน ม.ค.66 ทุกวันพุธ – วันอาทิตย์ เพื่อเป็นการร่วมฉลองเทศกาลส่งมอบความสุข ส่งท้ายปีเก่า 65 และต้อนรับปีใหม่ 66 ไปด้วย
              ซึ่งอยากจะให้ ณ สัทธา อุทยานไทย เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของจ.ราชบุรี ที่มาเยี่ยมชมที่นี่แล้ว นักท่องเที่ยวสามารถจะเชื่อมโยง ไปท่องเที่ยวที่อำเภอต่างๆในจ..ราชบุรีต่อไปได้อีก ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำ อ.ดำเนินสะดวก, วัดขนอน หนังใหญ่ อ.โพธาราม หรือจะไปพักผ่อนที่ อ.สวนผึ้ง โดยที่ ณ สัทธาสามารถจะเป็นจุดเริ่มต้น หรือจุดสุดท้ายในการท่องเที่ยวที่จ.ราชบุรี ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
                นายธรรมวิทย์ ศิริพรเลิศ เจ้าของ ณ สัทธา อุทยานไทย เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้มีแนวคิด illumination festival ความสุข สนุกเพลิน เบิกบาน ที่มีสีสันจากไฟประดับนับล้านดวง ผ่านเทคโนโลยีต่างๆ ทั้ง Lnteractive Light Art Projector Mapping และ Lnteractive Display และครั้งแรกกับ Kinetic Lighting Art กลางแจ้ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์ ILLUMINATION ART กับงานประติมากรรมในธรรมชาติอันร่มรื่น โดยนําเสนอเรื่องราวผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ และตระหนักถึงคุณค่าของวัฒนธรรมไทยอันงดงาม
               เพื่อที่จะได้บอกเล่าเรื่องราวอันมีคุณค่า ให้กับคนรุ่นหลังได้เกิดความภาคภูมิใจในวัฒนธรรม และยังส่งเสริมพุทธศาสนา อนุรักษ์ สืบสานศิลปะและวัฒนธรรมที่งดงาม บนพื้นที่การจัดแสดงที่ เป็นเสมือนพื้นที่สำหรับการพักผ่อนเที่ยวราชบุรี เที่ยวตลอดปีได้ทุกวัน ด้วยการสัมผัสผ่านประสบการณ์ตรงของผู้เข้าชมงาน ไฟประดับในครั้งนี้
                 อย่างไรก็ดีอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ เข้ามาชมประติมากรรมไฟประดับนับล้านดวง ที่มีจุดถ่ายภาพ จุดเช็คอิน 16 โซน ซึ่งท่านนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจ สามารถติดตามดูรายละเอียดทั้งวันเวลา วิธีการจองตั๋วและค่าเข้าชมได้ที่เพจเฟสบุ๊ค ณ สัทธา อุทยานไทย หรือจะโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 032-383333

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!