ปทุมธานี-เริ่มแล้ว..”งานลอยกระทง”นครรังสิต อบรมก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตและทำขนมถ้วย

ปทุมธานี-เริ่มแล้ว..”งานลอยกระทง”นครรังสิต อบรมก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตและทำขนมถ้วย

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิตรประชา

            เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่สนามกีฬาฟุตซอลชั่วคราว ด้านข้างโรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กองสวัสดิการสังคมเทศบาลนครรังสิต จัดกิจกรรมฝึกอบรมการทำก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต (ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกและก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก) และการฝึกอบรมการทำขนมถ้วย (ขนมถ้วยใบเตยขนมถ้วยข้าวไรซ์เบอร์รี่ และขนมถ้วยอัญชัญ) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณีลอยกระทง ในชื่องาน “ปทุมนครา ธารานฤมิต สายน้ำสายชีวิต ทุ่งหลวงรังสิตสุขสวรรค์”
            โดยมี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต นายสมศักดิ์ เกียรติพัฒนาชัย ประธานที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครรังสิต เข้าร่วมเปิดงานและทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมอบรมได้ทานกันอีกด้วย โดยมีประชาชนเข้าร่วมการอบรมกว่า 300 คน

           สำหรับการฝึกอบรมการทำก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต(ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกและก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตก) และการฝึกอบรมการทำขนมถ้วย (ขนมถ้วยใบเตยขนมถ้วยข้าวไรซ์เบอร์รี่ และขนมถ้วยอัญชัญ) เป็นการจัดกิจกรนมเพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส และประชาชนในเขตเทศบาลนครรังสิตร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านการฝึกอบรมจากวิทยากรสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้และเพื่อเป็นการนำเอาภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีมาแต่เดิม มาบอกเล่าคนรุ่นหลัง
            ซึ่งการจัดฝึกอบรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเล็กแดง ผู้มีความรู้ความสามารถในการทำก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตมาเป็นวิทยากรในการฝึกอบรม ซึ่งแบ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกและก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำตกและได้รับเกียรติจาก เจ้าของร้านพี่ควรขนมถ้วยโบราณ ผู้มีความรู้ความสามารถในการทำขนมถ้วย มาเป็นวิทยากรในการฝึกอบรม ซึ่งแบ่งเป็นขนมถ้วยใบเดย ขนมถ้วยข้าวไรซ์เบอร์รี่ และขนมถ้วยอัญชัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!