สุพรรณบุรี-ถวายผ้าป่าสร้างแทงค์น้ำให้วัดและชาวบ้าน

สุพรรณบุรี-ถวายผ้าป่าสร้างแทงค์น้ำให้วัดและชาวบ้าน

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

            ที่วัดดงเสลา ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.กก.2 บก.ปอศ.พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจกราบไหว้หลวงพ่อขุนด่าน และถวายดาบหลวงพ่อขุนด่านพร้อมทั้งถวายผ้าป่าสามัคคีเพื่อสร้างแทงค์น้ำ เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ ให้กับทางวัดและชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งจำนวนเงินจากผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้จำนวนเงิน 5แสนบาทซึ่งบรรยากาศการทอดผ้าสามัคคีในครั้งนี้ เป็นไปอย่างสนุกสนาน มีขวนแห่พร้อมนางรำ รำตั้งแต่ทางเข้าวัดไปจนถึงองค์หลวงพ่อขุนด่าน จากนั้น พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.กก.2 บก.ปอศ.พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ก็นำดาบเข้าไปถวายกับองค์หลวงพ่อขุนด่านที่ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถ และทำพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำเงินมาสร้างแทงค์น้ำให้วัดดงเสลา และชาวบ้านในพื้นที่ได้ใช้
              พระครูโสภิตสุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อกฤติ ทองทิพย์) เจ้าอาวาสวัดดงเสลา เปิดเผยว่า เนื่องจากวัดดงเสลา และชาวบ้านในพื้นที่ มีน้ำใช้ไม่เพียงพอ ซึ่งวัดดงเสลาอยู่ในพื้นที่ห่างไกล้ความเจริญ ด้วยแรงแรงศรัทธาหลวงพ่อขุนด่าน หรือพระพุทธสุพรรณมุนีศรีศาสดา (หลวงพ่อขุนด่าน) จึงได้มีเจ้าภาพจัดผ้าป่าสามัคคีมาถวายเพื่อสร้างแทงค์น้ำไว้ให้กับทางวัด และชาวบ้านในพื้นที่ได้ใช้สอย อุปโภคบริโค รดน้ำพื้นผักสวนครัว เป็นต้น
               สำหรับพระพุทธสุพรรณมุนีศรีศาสดา (หลวงพ่อขุนด่าน) เป็นพระพุธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดดงเสลา อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งผู้ที่มากราบไหว้ขอพร หรือบนบาสานกล่าว ก็จะบนด้วยดาบ หลังจากประสบความสำเร็จแล้ว ก็จะนำดาบมาแก้บนถวานกับหลวงพ่อขุนด่านแห่งนี้ โดยการบนด้วยดาบนั้นชาวบ้านเชื่อกันว่า จะช่วย ตัดเคราะห์ ตัดกำ ตัดทุกข์ ตัดโศก ตัดโรค ตัดภัย ตัดสิ่งที่ไม่ดีให้ออกจากไปชีวิต และขอให้สิ่งดี่ เข้ามาแทน ไม่ว่าจะเป็น การเลื่อนยสเลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงาน โรคภัยไข้เจ็บต่างให้หายไป มีโชคมีลาภตลอดปีตลอดไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!