ประจวบคีรีขันธ์-“นางรำ”จิตอาสานับร้อยชีวิต รำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ไทย ที่อุทยานราชภักดิ์

ประจวบคีรีขันธ์-“นางรำ”จิตอาสานับร้อยชีวิต รำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ไทย ที่อุทยานราชภักดิ์

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นางทิพวรรณ สุทัศน์ ประธานศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นนาฏศิลป์ไทย เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมนางรำจิตอาสาร่วมกับนาฎศิลป์ท้องถิ่นหัวหิน-ปราณบุรี นับร้อยคน ทำการฝึกซ้อมรำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ไทย ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันพ่อแห่งชาติ และวันชาติ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อชาติไทยของสมเด็จบูรพกษัติรย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ โดยการรำถวายจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคมนี้ ที่อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน
          “ขณะนี้นางรำได้ทำการฝึกซ้อมท่ารำร่วมกับนางรำจิตอาสาจากชมรมนาฎศิลป์ปราณบุรี โดยการนำของ นางสาวประเสริฐศรี จอกระจาย ประธานชมรมนาฎศิลป์เมืองปราณบุรี คณะกรรมการและสมาชิกฯ ที่โดมเอนกประสงค์โรงเรียนหัวหิน ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์
           สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้น ในวันที่ 3 ธ.ค.พิธีเปิดการอบรมวงดุริยางค์ดนตรีไทย ที่จะเดินทางมาจากทั่วประเทศกว่า 200 คน มาเข้าค่ายบรรเลงดนตรีไทยประกอบการรำถวายสักการะ วันที่ 4 ธ.ค.พิธีไหว้ครู ครอบครู ให้กับสมาชิกทั้งเก่าและใหม่ศูนย์การเรียนรู้ฯพร้อมการซ้อมใหญ่ วันที่ 5 ธ.ค.65 รำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ไทย นอกจากนี้จะมีกิจกรรมเพลงชาติโดยนักเรียน นักศึกษาในเขตพื้นที่อำเภอหัวหิน จะมาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!