เชียงราย-รอง ผบ.ตร.ตรวจคลังปืน สภ.เชียงของ

เชียงราย-รอง ผบ.ตร.ตรวจคลังปืน สภ.เชียงของ

ภาพ-ข่าว:ฤกษณะ คล้ายฤทธิ์

          เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2565 เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ ไปตรวจเยี่ยมคลังอาวุธปืน ของ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย มี พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก. สภ.เชียงของ และกำลังพล นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นอภ.เชียงของ ให้การต้อนรับ
           พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่รับผิดชองเบิกจ่ายอาวุธปืนของทางราชการให้เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่ายอาวุธปืนอย่างเคร่งครัดและมอบนโยบายการป้องกันปราบปราม ให้ปฏิบัติงานยึดหลักตามยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ การให้ความรู้กับสถานศึกษาและประชาชน ตามโครงการ Active Shooter ที่ผ่านมา สภ.เชียงของ ร่วมกับหลายหน่วยงานสามารถสกัดจับรถยนต์ ได้ 9 คัน ผู้ต้องหา 7 คน
           พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เชียง ของ ประสานข้อมูลกับตำรวจสืบสวนภาค 5 ขยายผลไปยังขบวนการและผู้สั่งการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของขบวนการลักลอบนำรถ ยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมายที่หลอกให้ทำสัญญาเช่าชื้อรถยนต์ แล้วนำไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน เพราะหากตำรวจสอบสวนแล้วพบว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน  นอกจากนี้ยังกำชับให้ตำรวจทุกโรงพักต้องประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ทำงานประสานกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!