อุบลราชธานี-สืบวารินฯ รวบ อดีต ตร. มือปาระเบิดถล่มเพื่อนบ้าน

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

วันนี้ ( 17 พ.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ (16 พ.ย.65) เวลา 21.20 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.วารินชำราบ นำโดย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ , พ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล สว.สส.ฯ ร่วมกับ ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา รอง สว.สส.ฯ , ด.ต.บวร บัวเขียว , ด.ต.มนตรี กุญบุญญา , ด.ต.ชูเกียรติ บุญฉิมพลี, ด.ต.พัสกร อินถา,ด.ต.วรภัทร ชมภูอินทร์,จ.ส.ต.นิลรัตชัย ดวงดี และ ส.ต.ท.พีรวิชญ์ บุดดาลี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสิรภพ หรือตึ๋ง (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เป็นชาว แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพ ฯ และเป็นอดีตตำรวจยศ ด.ต.สังกัดหน่วยงานหนึ่งในจ.อุบลราชธานี โดยจับตามหมายจับศาลอุบลราชธานี ที่ 195/2565 ลง 3 พฤษภาคม 2565 ข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าผู้อื่น, มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, ทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของบุคคลอื่นและทำให้เสียทรัพย์” โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ต้องหา(นายสิรภพ) อดีตตำรวจยศ ด.ต.สังกัด ภ.จว.อุบลฯ ได้ก่อเหตุ ขว้างปาระเบิดมือชนิด M 67 บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จำนวน 6 ลูก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย หลังก่อเหตุนายสิรภพ ได้หลบหนีไป

จากนั้น วันที่ 24 เม.ย.65 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุอีกครั้ง และ เดินทางไปตรวจสอบบ้านพักของนายสิรภพ (สงวนนามสกุล) ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมี พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ พ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล สว.สส.สภ. วารินชำราบ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนชุดที่ 3 ชุดของ ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา เข้าทำการตรวจสอบบ้านพักของนายสิรภพ ซึ่งนายสิรภพ จะพักอยู่คนเดียว แต่วันนี้ พบ นายธงชัย (สงวนนามสกุล) แสดงตัวเป็นบิดาของ นายสิรภพ และเป็นผู้นำเข้าตรวจสอบ และจากการตรวจสอบพบ กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด กระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 3 นัด กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 15 นัด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 มม. จำนวน 10 ปลอก ยาบ้า จำนวน 25 เม็ด สลักนิรภัยลูกระเบิดแบบขว้างไม่ทราบชนิด จำนวน 6 สลัก และ กระเป๋าผ้าสีดำ บรรจุ สลักระเบิด จำนวน 1 ชิ้น จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และ จากการตรวจค้นในครั้งนี้ ไม่พบตัว นายสิรภพ แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวนายสิรภพ เรื่อยมา จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ดังกล่าวข้างต้น

นายสิรภพ สารภาพว่า หลังก่อเหตุ ได้หลบหนีไปทำงานอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรับจ้างเดินสายไฟ และ ได้ย้อนกลับมาบ้านที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เมื่อ 2 วันก่อน จนกระทั่งเมื่อคืนนี้(16พ.ย.65) เวลา 21.20 น. ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนั้น เนื่องจากตนมีเรื่องขัดใจทะเลาะวิวาทกับคู่กรณีบ้านหลังดังกล่าวข้างต้น จนตนต้องถูกให้ออกจากราชการตำรวจ ด้วยความโกรธ จึงได้ก่อเหตุ ดังกล่าวขึ้น จากนั้น จนท.ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าผู้อื่น, มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, ทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของบุคคลอื่นและทำให้เสียทรัพย์” ก่อนควบคุมตัวนายสิรภพ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!