ร้อยเอ็ด-จัดประกวด”หนูน้อยสาเกตนคร”ครั้งที่ 3

ร้อยเอ็ด-จัดประกวด”หนูน้อยสาเกตนคร”ครั้งที่ 3

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการประกวดหนูน้อยสาเกตนคร ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565 ณ บริเวณหน้าศูนย์อาหาร ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าโรบินสันร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางสาวมนฤดี ตั้งภักดี ผู้บริหารสถาบันสตาร์เฮ้าส์ร้อยเอ็ด นายเรืองศักดิ์ รัตนโภคาสถิต ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด คณะกรรมการฯ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง และประชาชนชาวร้อยเอ็ด เข้าร่วม ซึ่งหนูน้อยที่เข้าร่วมการการประกวดได้แต่งกายด้วยผ้าไหมลายสาเกต สร้างความน่ารัก สวยงาม และความประทับใจให้กับคณะกรรมการ และประชาชนที่มาร่วมชม ร่วมเชียร์ เป็นอย่างมาก
             สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือที่ดีจากภาครัฐ ภาคเอกชน และพันธมิตรต่างๆ ในวงการประกวด จึงสามารถทำให้งานประกวดเกิดขึ้นได้ โดยวัตถุประสงค์ของการจัดการประกวดนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ กล้าแสดงออก สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และยังเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับเด็กๆ นอกจากนี้ยังเป็นการโปรโมทผ้าไหมลายสาเกตที่เป็นผ้าไหมที่แสดงถึงเอกลักษณ์ประจำจังหวัดร้อยเอ็ดให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น อีกด้วย
               ทั้งนี้ การประกวดหนูน้อยสาเกตนคร จะเน้นให้เด็กๆ ได้กล้าแสดงออก ทั้งการเดินโชว์ตัว การไหว้ การแนะนำตัว การตอบคำถาม ตามช่วงอายุของหนูน้อย โดยคณะกรรมการ จะพิจารณาตัดสิน จากบุคลิกภาพ (การเดิน การยืนและการไหว้) รูปร่าง หน้าตา การแต่งกาย รวมทั้ง ปฏิภาณไหวพริบ (ตอบคำถามและสัมภาษณ์) ขณะที่ หนูน้อยแต่ละคน ก็จะแนะนำตัวด้วยความคล่องแคล่วทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ
               โดยมีพ่อ แม่ ผู้ปกครอง รวมทั้ง ประชาชน คอยให้กำลังใจที่ด้านหน้าเวที โดยผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้จะได้รับถ้วยรางวัล และสายสะพาย พร้อมเข้าร่วมโชว์ตัวในงานประเพณี “สมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!