ประจวบคีรีขันธ์-นอภ.หัวหิน นายกกิ่งกาชาด ร่วมพิธีงานกฐินวัดห้วยมงคล ยอดทำบุญกว่า 1.8 ล้านบาท

ประจวบคีรีขันธ์-นอภ.หัวหิน นายกกิ่งกาชาด ร่วมพิธีงานกฐินวัดห้วยมงคล ยอดทำบุญกว่า 1.8 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

               เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน 65 ที่วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต- นางอุษา พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายกกิ่งกาชาดหัวหิน ร่วมในงานพิธีทอดกฐินประจำปี 2565 ซึ่งมีพระพิศาลสิทธิคุณ(หลวงพ่อไพโรจน์) เจ้าอาวาสวัดฯและคณะสงฆ์ รับองค์กฐิน
              ในปีนี้ประธานองค์กฐินได้แก่ คุณแม่สิริฉาย สุวรรณโครธ พร้อมบุตรสาว ท.พ.หญิง วรฉัตร-น.ส.รัตนารมณ์ สุวรรณโครธ ในนาม”คลีนิกระวีฑันตกรรหัวหิน” เป็นประธานทอดผ้าพระกฐิน และ แม่ชีพธู ฮวดหิน วัดสุขสำราญและคณะฯ ร่วมทอด พร้อมกับกลุ่มบริวาลกฐินชาวพุทธในเขตเมืองหัวหินอีก 60 กลุ่มร่วม
               โดยในการทอดครั้งนี้ได้จตุปัจจัยเข้าวัดห้วยมงคลทั้งหมด 1.8 ล้านบาท ซึ่งก่อนที่จะทอดนั้น พระพิศาลสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดฯ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของการทอด”กฐิน” ในครั้งพุทธกาล ว่ารูปแบบ ทำไมจึงเรียกว่า”กฐิน” และชาวพุทธจะต้องหาวัดที่จะทอดให้กับพระสงฆ์ที่ได้ออกจากพรรษา 3 เดือนแล้วและต้องทอดภายใน 1 เดือน ให้กับกลุ่มคณะที่มาได้รับฟังเพื่อเป็นวิทยาทานความรู้ของศาสนาพุทธ
              สำหรับคุณแม่สิริฉายฯ กล่าวว่า สำหรับในปี 65 นี้ตนเองบุตรสาวและครอบครัวในนาม”คลีนิกระวีฑันตกรรหัวหิน”นั้นได้นำกฐินไปร่วมทอด และเป็นประธานทอดมาแล้ว 3 วัดทั้งนี้เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมของทางพระพุทธศาสนาของประเทศไทยเราสืบต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!