นครนายก-งานบุญทอดกฐินสามัคคี ณ วัดคีรีวัน

นครนายก-งานบุญทอดกฐินสามัคคี ณ วัดคีรีวัน

ภาพ-ช่าว:สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่

            เมื่อเวลา 09.39 น.ของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่วัดคีรีวัน ตำบลศรีนาวา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก คุณทินกร มลิแก้ว – คุณนพมาศ จารุพานทอง ประธานฝ่ายฆราวาส พระครูอุดมกิจจานุกูล เจ้าอาวาสวัดคีรีวัน เจ้าคณะตำบลสาริกาเขต 1 ประธานสงฆ์ ในงานบุญทอดกฐินสามัคคี วัดคีรีวัน
           โดยมีสาธุชนผู้ใจบุญสายนครนายกและต่างจังหวัดร่ามทำบุญกฐินสามัคคี ถวายมอบให้กับวัดคีรีวัน ร่วมยอดกฐินทั้งหมดได้ 742,485 บาท โดยมีประธานในพิธี,ประชาชนจำนวนมากถือต้นกฐินแห่รอบพระอุโบสถ์ 3 รอบพร้อมนำต้นกฐินถวายให้กับวัดคีรีวัน เป็นอันเสร็จพิธี

ด้วยทางวัดคีรีวัน พร้อมกับคณะกรรมการ ญาติ โยม และผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้ โดยมีจุดประสงค์ ด้วยศาลาการเปรียญของวัดคีรีวันมีอายุการก่อสร้างมาเป็นระยะเวลามากแล้วปัจจุบันมีความชำรุดทรุดโทรมลงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสภาพหลังคากระเบื้องเมื่อถึงฤดูฝนบางจุดมีน้ำรั่วลงมาเป็นเหตุให้ไม้ระแนงหลังคาเสียหายและเสาศาลาการเปรียญหลายต้นชำรุดแตกร้าวจึงจำเป็นต้องทำการบูรณะ
              โดยการเปลี่ยนหลังคา และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอซึ่งการทอดกฐินเป็นประเพณีสำคัญ ที่พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติสืบทอดกันมาจากความเชื่อที่ว่า ผลบุญจากการทอดกฐินเป็นมหากุศล ที่ผลานิสงส์อันยิ่งใหญ่ เป็นปัจจัยที่นำมาให้ผู้ทอดกฐินประสบความสุข ความเจริญ และยังดำรงรักษาไว้ตามแบบธรรมเนียมที่บรรพบุรุษได้ปฏิบัติเป็นประเพณีสืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!