พรึ่บ !! “จุรินทร์” ควง “ดร.กัลยา” เปิดตัว 8 ผู้สมัคร โคราช คึกคักยิ่งใหญ่ มั่นใจปกธงได้แน่

พรึ่บ !! “จุรินทร์” ควง “ดร.กัลยา” เปิดตัว 8 ผู้สมัคร โคราช คึกคักยิ่งใหญ่ มั่นใจปกธงได้แน่

"แม่ค้ารถเข็นวิ่งมาขอจับมือ “จุรินทร์” ขอให้เป็นนายกคนต่อไป"

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

                 วันที่ 6 พ.ย.2565 เวลา 10.00 น.อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระ ทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมทีมจากพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหญ่ มีทั้งอดีต ส.ส. นักการเมืองประชาธิปัตย์รุ่นใหญ่ที่แน่นเหนียวกับอุดมการณ์พรรคมาตลอดจำนวนมาก ร่วมกันเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)
                 จากนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์กับชาวโคราชไม่ใช่คนอื่นไกล และมีความผูกพันกันมาตั้งแต่อดีต คนโคราชเคยให้โอกาสพรรคมาโดยต่อเนื่องหลายยุคหลายสมัย ประชาธิปัตย์เคยปักธงที่โคราชตั้งแต่ปี 2500 เรามีผู้แทนชื่อ น้อย ทินราช นอกจากนั้นยังมีท่านคำมูล สุทธิจันทึก ปี 2518 มี ท่านเจริญ เปรมฤทัยรัตน์ จากนั้นเรามีท่านสมบูรณ์ จีระมะกร ปี 2529 เรามีผู้แทนหลายคน ตั้งแต่ท่านนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ท่านศรีสกุล พร้อมพันธุ์ และท่านมานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต

                 พร้อมกันนี้นายจุรินทร์ยังกล่าวชูนโยบาย “นครราชสีมาเป็นเมืองหลวงมันสำปะหลังไทย! และเมืองมหานครทันสมัย เชื่อมไทย เชื่อมโลก” ด้วยเกษตร อุตสาหกรรม การค้าและการท่องเที่ยว พร้อมเสนอตัวในการเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้พี่น้องชาวนครราชสีมา โดยขอบารมีย่าโมและชาวโคราชเพื่อนำประชาธิปัตย์ได้มีโอกาส “คัมแบ็คอีกรอบ” ให้กลับมาสร้างความเจริญรุ่งเรือง ทั้งการบริหารเศรษฐกิจ การเมืองต่อไป
                 จากนั้นจึงได้มีการประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา 8 เขต ท่ามกลางเสียงตะโกน ประชาธิปัตย์ ทำได้ไวทำได้จริง จุรินทร์ สู้ๆ ดังก้องไปทั่วบริเวณลานย่าโม ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร 8 คน ประกอบด้วย
– นางสาวสิริเพ็ญโสภา บางท่าไม้ วิศวกรหญิง คนรุ่นใหม่เชี่ยวชาญเรื่องการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น
– ว่าที่ร้อยตรี ประภาส บุญเชิด อดีตรองนายกเทศมนตรี ตำบลสระพระ อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา
– นายทิว ขุนองค์ จิตอาสาผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์
– นายกันตพงษ์ พรมกมล อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา
– นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4 สมัย
– นางสาวปัณรสี ครุฑขุนทด ทายาทนักการเมืองบุตรสาวนายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
– พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 6 สมัย
– นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย
                 โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมว่าที่ผู้สมัครและคณะได้ขึ้นขบวนคาราวานรถตุ๊กตุ๊ก เพื่อเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างทางมีพี่น้องประชาชนเข้ามาขอจับมือ ตะโกนให้กำลังใจตลอดเส้นทาง โดยขอให้นายจุรินทร์เป็นนายกคนต่อไป เพื่อมาทำให้เศรษฐกิจเมืองโคราชเติบโต ถือเป็นบรรยากาศการเปิดตัวผู้สมัครที่ยิ่งใหญ่และมีความคึกคักเป็นพิเศษ

                   สำหรับศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จ.นครราชสีมา ที่นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคได้เดินทางมาเปิดในวันนี้ มีนายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีตรองประธานสมาชิกวุฒิสภา (คนที่ 1) มีนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ (อดีต ส.ส. โคราช 3 สมัย ร่วมงานด้วย สำหรับภารกิจในช่วงบ่ายได้มีการนัดหมาย 3 สมาคมมันสำปะหลังของไทย พบกับสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์จากฟิลิปปินส์ มาเซ็น MOU ตกลงซื้อขายมันสำปะหลังล่วงหน้าล็อตใหญ่ ที่ วิทยาลัยเทคนิคปากช่อง ส่วนในช่วงเย็น นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้เดินทางไป อ.ปากช่อง เพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ที่ตลาดสดมิตรภาพต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!