ราชบุรี-นทท.ชาวอังกฤษสุดประทับใจ หลัง ตร.เข้าช่วยเหลือนำส่งที่พัก

ราชบุรี-นทท.ชาวอังกฤษสุดประทับใจ หลัง ตร.เข้าช่วยเหลือนำส่งที่พัก

ภาพ-ข่าว;สุจินสต์ นฤภัย(เต้)

        เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 5 พ.ย.65 พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท. ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับการประสานจากชาวบ้าน ขอความช่วยเหลือกลุ่มนักท่องเที่ยวชาย-หญิง ชาวอังกฤษ ที่เดินทางจากรถไฟมาลงที่สถานนีรถไฟราชบุรี แล้วไม่มีรถเดินไปที่พัก ทั้งยังจำเส้นทางเดินทางไปที่พักไม่ได้ หลังได้รับแจ้งจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วรศักดิ์ คลองงาม รอง สวป.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์ 224 และจยย.เขต1 เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
        เมื่อ จนท.ตำรวจ เดินทางไปถึง พบกลุ่มนักท่องเที่ยวชาย-หญิง ชาวอังกฤษ นั่งอยู่ใกล้กระเป๋าสัมภาระ ร.ต.อ.วรศักดิ์ คลองงาม รอง สวป.สภ.เมืองราชบุรี จึงเข้าสอบถามเป็นภาษาอังกฤษว่า “มีอะไรให้ตำรวจช่วยเหลือบ้างครับ” จนทราบเรื่องว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จ.ราชบุรี แต่เมื่อมาถึงไม่มีรถเดินทางต่อไปที่พัก ทั้งยังไม่ทราบเส้นทางเดินทางไปที่พัก แต่จำชื่อที่พักได้คือ โรงแรม แซนส์ ราชบุรี หลังสื่อสารจนทราบเรื่อง จึงติดต่อไปยังทางโรงแรม พร้อมขนกระเป๋าสัมภาระ และนำกลุ่มนักท่องเที่ยวไปส่งที่โรงแรม แซนส์ ราชบุรี ซึ่งอยู่หลังห้างโรบินสัน ราชบุรี
        โดยเมื่อนำกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษไปส่งถึงที่พัก กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ได้กล่าวขอบคุณเป็ยภาษาอังกฤษ โดยมีใจความว่า “พวกผมอยากขอบคุณ และประทับใจมาก ที่ทางจนท.ตำรวจ ได้ให้การช่วยเหลือพวกผม คนไทยเป็นคนมีน้ำใจ และเมืองไทยเป็นเมืองที่น่าอยู่” ทั้งยังยืนยันว่า “พวกผมจะกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก” พร้อมกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ขอถ่ายภาพกับทางจนท.ตำรวจ ที่นำส่งถึงที่พัก เพื่อนำเรื่องราวดังกล่าว ไปเผยเพร่ให้เพื่อนๆชาวต่างชาติได้รับรู้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!